Công cụ Từ khoá cuối cùng bằng adCoreCách vươn lên hạng nhất trên Google.com
I)
Xây dựng chiến dịch SEO
B1:
Nghiên cứu từ khóa
B2:Phân
tích sự cạnh tranh
B3:Tối
ưu hóa trên trang
B4 :Xây
dựng nội dung
B5 :Xây
dựng mối liên kết
B6 :Phân
tích qua công cụ Analytics
B1 :Nghiên
cứu từ khóa
a) Khám
phá từ khóa
-Google Keyword
Tool
-Kiểm tra các từ
khóa của đối thủ
b) Phân
tích từ khóa
-Các từ khóa rộng
« đuôi dài »
-Tiêu chuẩn phân
tích từ khóa
+Lượng tìm kiếm
+Sự phù hợp
+Thứ hạng
+Khả năng khó đạt thứ hạng cao của từ khóa
=>Từ khóa đang đứng đầu google hãy tối ưu để sao cho
ít nhất 1 trang trên site sử dụng từ khóa đó (Từ khóa vợt tennis có ở trang chủ
và đang xếp TOP google cần tạo thêm 1 trang « dụng cụ thể thao vừa tiền »
để tối ưu cho từ khóa đó.
B2 :Phân
tích sự cạnh tranh với 10 đối thủ đang đứng TOP 10
a)Cách kiểm tra (sử dụng SEOquake)
-Số trang đánh
chỉ mục (Index)
=>Cách xử lý :Hãy tạo thêm nhiều trang có nội
dung tối ưu.Có thể là những bài đăng trên diễn đàn,blog,bài báo,tài nguyên
-Số
lượng trang liên kết đến và chất lượng liên kết (LD)
=>Cách xử lý :hãy học từ đối thủ và bắt chước
những điểm hay họ làm
_Tiêu
đề liên kết :
+Để các từ khóa trong tiêu đề liên kết
+Cách kiểm tra :Sử dụng Open Site Explorer
+Cách xử lý:Thực hiện chiến dịch xây dựng
liên kết và lấy các liên kết có chuỗi biểu thị chứa nhiều từ khóa
_PageRank(PR)
+Càng cao thì liên kết càng có chất lượng ,
điều này giúp các trang liên kết được đánh chỉ mục và xếp hạng cao
+Cách xử lý :Tìm kiếm các liên kết , theo
dõi phân bố PR. Gán thuộc tính no-follow cho liên kết trỏ tới trang không qua
tâm (điều khoản sử dụng, chính sách riêng tư )
_Tuổi của site
(Ages)
_AlllnAnchor
+Tầm quan trọng: Kiểm tra các tiêu đề liên
kết đến có được tối ưu cho các từ khóa
+Tìm kiếm từ khóa bằng cách thủ công :” AllinAnchor:từ khóa “
_AlllnTitle:
+Xem lại tiêu đề trang đã tối ưu đủ chưa
+Kiểm tra : AlllnTitle:từ khóa
=>Cách xử lý .Nếu thứ hạng AlllnTitle cho từ
khóa nhất định thấp hơn mức thứ hạng thông thường của bạn cho từ khóa đó, hãy tối
ưu tiêu đề trang của bạn và thêm các từ khóa đó vào
_AlllnText
+Xem nội dung trang cửa bạn đã được tối ưu đủ chưa
+Tìm kiếm từ khóa 1 cách thủ công :AlllnText:từ khóa
=>Cách xử lý:Nếu thứ hạng AlllnText cho từ khóa
nhất định thấp hơn thứ hạng thông thương của bạn cho từ khóa đó, hãy tối ưu nội
dung trang và thêm từ khóa vào
_Nội
dung trùng lặp :
+Ssử dụng Google Webmaster tool
=>Viết các tiêu đề, thẻ mô tả, meta keyword duy
nhất cho các trang
_Các
vấn đề về kiến trúc website
_Các
vấn đề tranh giành từ khóa
+site:yousite.com”keyword”
=>Nếu bạn có nhiều trang cùng được tối ưu cho một
từ khóa, hãy lấy một trang trong số đó ra và tạo lien kết tới trang này từ tất
cả các trang khác, với từ khóa được đưa vào tiêu đề lien kết
_Điểm
số tối ưu hóa trong site
+Tham khảo 10 site đang đạt thứ hạng cao
nhất .Hãy tìm ra các khuôn mẫu chung và sao chép
=>Tạo ra báo cáo Top 10 Repost
Bước 3:Tối ưu hóa
trên trang (On- page optimization)
a) Các
thẻ tiêu đề (Title tag)
+Mỗi
trang web cần có tiêu đề riêng
+Công
cụ : Google webmaster tools để tìm ra các thẻ tiêu đề trùng lặp trên website
+Sử
dụng từ khóa ở tiêu đề trang
.VD: nếu từ khóa là
“điều trị đau lung” thì tiêu đề trang nên
là” Điều trị đau lung – Cách chữa trị “
+Không
nen để từ khóa xuất hiện nhiều lần trân tiêu
đề. Sử dụng từ khóa 1 lần sau đó tìm biến thể của nó
+Đừng
dài quá 66 kí tự
=>Viết tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý
+Thẻ
meta description cần hàm chứa thông điệp thúc giục hành động
+Tiêu
đề trang cần mô tả được nội dung trên trang
b)Các thẻ meta description
+Đặt
từ khóa trong thẻ này – mục đich : thu hút sự truy cập
+Đừng
để thẻ meta description dài quá 160 kí tự
+Sử
dụng Google Webmaster tools : để tìm ra các thẻ meta description trùng lặp trên
website
c)Các thẻ meta keyword
+Đừng
đặt các từ khóa ăn tiền ở đây. Bởi đối thủ ngó tới để ăn cắp từ khóa
+Đảm
bảo các thẻ meta keyword lien quan tới nội dung trang
d)Nội dung thân trang
+Thêm
các từ khóa vào nội dung văn bản của trang
ð Không
nên rải từ khóa khắp nơi trên trang vì nó có thể làm cho nội dung rối rắm và
khó hiểu
e)Các thẻ H
+Hãy đặt từ khóa trong thẻ H
g)Địa chỉ Url
+Mỗi trang nên có địa chỉ Url
riêng
+Sử dụng Url chứa từ khóa
+Nếu bạn có nhiều nội
dung hãy tổ chức nó theo thư mục
+Nếu muốn thay thế Url hãy sử
dụng cơ chế chuyển hướng của HTML(mã 301)
h)Giai quyết
các vấn đề Url theo chuẩn tắc
+Bạn có thể truy cập site bằng
cách nhập “site.com” và www.site.com . google sẽ
coi đây là 2 site khác nhau với nội dung hoàn toàn giống nhau và có thể gây ảnh
hưởng xấu tới hoạt động SEO(site ở đây là tên site của bạn)
ð Hãy
tạo ra 1 file có tên gọi “ .htaccess “ chứa 3 dòng lệnh sau và đặt file ở thư mục
gốc (root) của site:
RewriteEngine On
RewriteCond %{HTTP_HOST} !^www\.site\.com$
ð Cảnh báo :Trừ khi bạn biết mình đang làm
gì bằng không hãy nhờ người khác làm hộ việc này . Mọi server đều được cấu hình
khác nhau, vì thế cẩn thận kẻo site sẽ bị xáo trộn bởi file .htaccess.
i)Landingpage
+ Tạo 1 landing page cho mỗi từ
khóa
+Tối ưu tiêu đề trang , thẻ
meta description, thẻ meta kerword , nội dung thân trang, thẻ H, Url cho các
landing page
+Tạo lien kết tới các landing
page từ nhiều trang trong site
.Đặt các từ khóa
trong tiêu đề lien kết
.VD:Nếu bạn lien kết
tới www.site.com/tennis-rackets.html,
hãy tạo tiêu đề liên kết đề cập tới :tennis rackets”
+Sử dụng IBP (http://www.ibusinesspromoter.com/)
để so sánh các landing page với 10 trang hàng đầu, ứng với từ khóa của bạn. Thực
hiện tất cả các điều chỉnh cần thiết tới khi đạt điểm IBP ở mức 85% hoặc cao
hơn
B ) Kiến trúc website và tính khả dụng
+ Đảm bảo site của bạn tương
thích với SEO
+Sử dụng tiêu đề liên kết có
tính mô tả
.VD: vợt bóng bàn
thay bằng click here
+Hình ảnh có thẻ Alt
+Đảm bảo văn bản không nằm
trong các hoạt cảnh Flash hay hình ảnh để công cụ tìm kiếm có thể đọc được
+Tránh dung Frame ( khung nội
dung) trên trang
+Sử dụng các thẻ DIV thay cho
các bảng trong việc tạo bố cục
+Đảm bảo nội dung được thu thập
bởi công cụ tìm kiếm ( sử dụng SEO Browser và Google Webmaster Tools để kiểm
tra các vấn đề khả năng thu thập (http://www.seobrowser.com/))
+Tổ chức nội dung. Nếu bạn có
20 trang.Hãy vẽ bản đồ về tất cả các trang và mối liên kết giữa chúng. Nhóm nội
dung lại để công cụ tìm kiếm dễ dàng hiể được site của bạn
+Gửi PageRank tới những trang
bạn muốn xếp hạng. Những trang không phù hợp thiết lập liên kết “no-follow” (
chính sách riêng tư, điều khoản sử dụng,đăng nhập, giỏ hang..)
+Giữ mã nguồn gọn gàng. Loại bỏ
các mã rác. Sử dụng mã Javascrip và CSS bên ngoài trang để giúp trang nhẹ hơn
+1 Trang xử lý lỗi 404 error(lỗi
không tìm thấy trang) và không chưa liên kết chết. Giup ngăn các chương trình
dò tìm tự động(bot)của công cụ tìm kiếm dò lặp trên site
+1
file robots.txt nó không chặn các công cụ tìm kiếm thăm dò site. Hay cắm thăm
dò trên các vùng mà bạn không muốn bị đánh chỉ mục (giỏ hang,quản trị viên)
+Tạo HTML sitemap(bản đồ
trang) và XML sitemap
+Nhập
địa chỉ dưới chân trang(footer) và chọn vị
trí công ty trong google webmaster tools
+Cài
đặt google Analytics
+Khắc
phục các vấn đề chùng lặp nội dung
.Nội
dung trung lặp bên ngoài : Cùng nội dung được đăng lên site của bạn và các site
khác
ð Nội
dung này không ảnh hưởng dến SEO
+Nội
dung trùng lặp bên trong
ð Nội
dung này ảnh hưởng tới SEO
+Nội
dung trùng lặp 1 phần – Đôi khi các trang không hoàn toàn trùng lặp mà có 1
chút nội dung riêng
+Có
phiên bản PDF cho các trang chưa ?
+Có
phiên bản danh cho máy in chưa?
ð Hãy
làm cho nó tự động chuyển hướng
+Các
trang đã được thiết lập địa chỉ liên kết tuyện đối thay cho tương đối chưa ?
+Các
thẻ lặp
.Đây là nội dung trùng lặp nguy hại
nhất. Khi các tiêu đề mô tả trang như nhau trên site google sẽ không thích .
Dùng google webmaster tool để thăm dò các thẻ lặp và xử lý chúng ngay lập tức
+Đảm
bảo trang được đánh chỉ mục ( info:www.site)
+Kiểm
tra bộ nhớ đệm(cache)của google để đảm bảo trang được đánh chỉ mục gần
đây(catch:www.site)
Bước 4: Xây dựng nội
dung
+
Mẹo vặt 1: Đừng nhồi nhét từ khóa
+
Mẹo vặt 2: Hãy cho miễn phí
+
Mẹo vặt 3: Hãy đơn giản hóa vấn đề
+Mẹo
vặt 4: Hãy là chính mình
+Mẹo
vặt 5 : Đối thoại 2 chiều
.Hãy
hỏi để có được phản hồi và nhận xét
+Mẹo
vặt 6:Bảy kiểu nội dung đã được kiểm chứng
.Cách
đề
Cách
đọc nhanh hơn
Cách
tiết kiệm 500 đola mỗi tháng
.Liệt
kê
7
điều bí mật
5
cách
Tôp
10
+Các
trình diễn minh họa
+Các
hướng dẫn từng bước
+Các
case-stady
+Các
bài phỏng vấn từ phí chuyên gia
+Các
tin tức (móc nối những sự kiện thời sự với những điều xảy ra trong lĩnh vực của
bạn )
Bước 5 :Xây dựng
liên kết
A) Quy tắc khi xây dựng liên kết
-Quy
tắc 1 :Càng nhiều càng vui
-Quy
tắc 2:Liên kết từ các site tin cậy sẽ có giá trị hơn
+Một
lien kết từ CNN.com đáng giá hơn nhiều so với lien kết từ blog
+Hãy
tìm kiếm các site có giá trị DA (Domain Authority – uy tín của domain ) từ 55
trở lên
_Quy
tắc 3 : Ý nghĩa của sự lien quan
_Quy
tắc 4: Ý nghĩa của việc lien kết đến trang
+Tạo
nhiều liên kết trỏ tới trang bạn muốn xếp hạng
_Quy
tắc 5: Tiêu đề liên kết là tất cả
+Nếu
bạn muốn có thứ hạng đầu trên google cho cụm từ khóa “đại lý maketing trực tuyến”
ð Liên
kế Đại lý
maketing trực tuyến sẽ có giá trị hơn Nhấn vào đây
_Quy tắc 6 : Ý nghĩa của ngữ cảnh
+Hãy
quan tâm đến vị trí đặt liên kết trên trang
+Liên
kết đặt ở đầu trang đáng giá hơn 1 liên kết nhỏ xíu đặt dưới trang
_Quy tắc 7 : Tính các liên kết bên
trong
+Tạo
các liên kết có từ khóa đi kèm
+Sử
dụng công cụ Xenu’s Link Sleuth :
để kiểm tra các liên kết nội bộ bị chết http://home.snafu.de/tilman/xenulink.html
_Quy tắc 8: Không phải mọi liên kết đều sống mãi
ð Đánh giá
xem các kiên kết sẽ tồn tại được bao nâu
_Quy tắc 9 :
Giup các liên kết trông tự nhiên
_Quy tắc 10: Nhận
thức về liên kết no-follow
+Đây là các liên kết không được tính
+Sử dụng SEOMoz Toolbar tìm ra các
liên kết no-follow
B) Ba cách khác để có được liên
kết
1. Tự giành được : Hãy tạo ra nội dung tốt và có chất lượng
2. Xây dựng :
Thêm liên kết đến diễn đàn , blog, danh bạ của bạn
3. Đề nghị :
Liên hệ với người quản trị Blog đề nghị liên kết website
C) Chiêu thức xây dựng liên kết
_Từ site liên kết
tới các đối thủ
+Sử dụng công cụ : SEOMoz Link
Intersect Tool ( http://www.seomoz.org/
) tìm ra những site đang liên kết tới 5 site được xếp hạng đầu tiên trên google
cho từ khóa của bạn (trả
phí)
+Cách để lấy liên kết từ các site
này
.Site là blog : đề nghị
gửi bài viết dưới vai trò tài khoản khác’
.Site
là diễn đàn : đăng lên 1 bài viết
.Site là Resources/Links
(Tài nguyên liên kết) hãy cố gắng để được đưa vào đó
.Nếu site là danh bạ hoặc
các site cho phép được liệt kê trên đó hãy gửi liên kết lên
.Tìm
thấy các liên kết chết trên website : sử dụng đó như là cái cớ liên lạc với người
quảng trị website. Khi họ phản hồi, hãy đề nghị cung cấp nội dung cho họ . Nếu
họ không có các liên kết chết hãy đưa ra góp ý bổ sung giúp site họ tốt hơn
+Sử dụng CRM (Customer Relationship
Management – quản lý quan hệ khách hang ) để theo dấu họ
+Liên kết từ các site thứ hạng đầu
.Tìm ra các site đứng đầu
cho những từ khóa nhất định và cố gắng để có liên kết từ những site này
D)Marketing bài viêt nâng cao
+Theo dõi một đoạn riêng của mỗi bài
viết thong qua công cụ Google Alert (http://www.google.com/alerts)
+ Mục tiêu : luôn kiểm soát được tiêu đề liên kết trên
các bài viết
E) Viết Blog với
vai trò khác hàng
+Thực
hiện 1 tìm kiếm trên google cho [từ khóa]blog
+Kiểm
tra 50 kết quả đầu tiên và tìm các blog có lượng đọc giả / người theo dõi lớn (
kiểm tra comment )
+Đăng
kí trên blog và thường xuyên đưa ra các comment
+Khi
họ đã biết đến bạn , hãy gửi cho các blogger này email và lời chúc mừng trên
blog của họ
+Hãy
tìm nhiều cách giúp các blogger này
+Khi
bạn đã có mối quan hệ với các blogger này , hãy giới thiệu ý tưởng tuyệt vời của
bạn cho một bài viết và hỏi họ có thích đăng nó không.Nếu họ đọc mà không đăng
thì hãy tỏ rõ cho blogger biết bạn không phật ý về điều đó
+Sau
khi bài viết đầu tiên được đăng hãy đề nghị bạn bè đọc và đưa ra phản hồi ,
càng nhiều phản hồi họ càng vui
+Đến
lúc này hãy tiến một bước cam kết xa hơn (2 bài viết mỗi tháng hay 1 bài viết
tuần )
F) Xây dựng liên
kết thong qua truy vấn của công cụ tìm kiếm
G) Công cụ
1.Công cụ Ontolo Tool : sử dụng công
cụ này để nhận danh sách bổ sung các site liên kết
2.Công cụ Open Site
Explorer Tool
+
Kiểm tra liên kết của đối thủ và phân loại kết quả theo độ uy tín của trang
3.Công cụ SEOMoz Tool ( mất phí)
+http://www.seomoz.org/labs/link-finder/
+http://www.seomoz.org/link-finder/
4.Các
đối tác kinh doanh
+Đề
nghị các nhà cung ứng , đối tác kinh doanh, bạn bè và những người bạn quen biết
tạo liên kết đến site của bạn
5.Các
sự kiện và hoạt động từ thiện ( thuộc về PR)
+Tạo
1 sự kiện từ thiện và đảm bảo các blogger biết đến chúng và viết về những sự kiện
này
6.Các
giải thưởng
+Đưa
ra giải thưởng và tặng cho những người thắng cuộc huy hiệu để họ đưa lên site (
nó sẽ liên kết đến site của bạn , sử dụng kĩ thuật CSS nhằm tận dụng toàn diện
thế mạnh của tiêu đề liên kết )
7.Phát
biểu cảm nhận (Testimonial )
+Hãy
viết phát biểu cảm nhận ( cảm ơn , chi ân ) khi bạn mua thứ gì tên mạng - miễn họ cho phép đặt liên kết tới site của
bạn
8.
Quyên góp và tài trợ
+Thực
hiện quyên góp và đề nghị họ đưa site của bạn vào trang liệt kê danh sách những
đơn vị hỗ trợ . Hãy trở thành nhà tài trợ và đề nghị họ liên kết tới site của bạn
10.Nhận
thêm nhiều liên kết từ các site liên kết đến trước đây
+
Giữ một danh sách tất cả các site liên kết đến site của bạn trong quá khứ và gửi
them nội dung để họ tiếp tục duy trì mối
quan hệ với bạn
11.Phân
phối nội dung
+Khi
có bài viết mới hãy đăng lên các diễn đàn , trang mạng xã hội . Thêm cả thông
điêp thúc giục hành động để mời mọi người đăng lại những bài viết đó lên site của
họ và liên kết ngược trở lại site của bạn
12.Đưa ra
các comment trên blog
13.Các cuộc
thi và huy hiệu
+Tổ
chức các cuộc thi “đặc biệt” để thu hút mọi người nói về site của bạn .Tặng huy
hiệu cho những người chiến thắng để họ có thể đặt chúng lên site của mình và
liên kết ngược trở lại site của bạn
14.”Liên
kết với bài này”
+Đưa
ra thông điệp thúc giục hành động này trên site của bạn . Cung cấp cho mọi người
mã HTML của bất cứ thành phần nào họ muốn liên kết tới , để họ dễ dàng liên kết
tới site của bạn
ð Bằng cách đề
nghị “ Liên kết bài viết này “ sẽ có nhiều người hành động ngay
15.Tạo
phiên bản cập nhật của tài nguyên cũ
16.Tìm
các liên kết chết và thay thế bằng liên kết của bạn
+Công cụ : Sử dụng add-on tên
Firefox : (http://www.kevinfreitas.net/extensions/linkchecker/ ) để tô đậm các
liên kết đã chết trên những trang tài nguyền này
ð Liên hệ với
người quản trị website và cho họ biết về các liên kết chết này . Gợi ý cho họ đặt
site của bạn thế chỗ đó
+Lấy danh sách
các site ở tran 5-20 của google. Chạy chúng trên Open site explorer .Nhấn vào
Top Pages và tìm lỗi 404 errors. Tìm các site liên kết đến trang này và khiến
chúng liên kết tới site của bạn , thay vì liên kết chết
17.Các công
cụ
18.Phỏng vấn
các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn hay đơn giản là trò chuyện về họ
+
Đánh vào cái tôi của các chuyện gia . Các chuyên gia có xu hướng liên kế nhiều
hơn bài viết về họ
Bước 6 :
Phân tích bằng công cụ google Analytics
Bước 7 :Nghiên cứu thị trường nội dung
1.Nghiên
cứu các diễn đàn trực tuyến . Tìm ra những chủ đề mọi người bàn tán nhiều . Hãy
sắp xếp theo số lượng lượt xem để tìm ra những cuộc trao đổi nào có nhiều phản
hồi và lượt xem
2. Hãy hỏi đọc giả xem họ
quan tâm về chủ đề gì
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét