Chiến lược và xu hướng truyền thông
xã hội
7
công cụ để theo dõi lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh
·
·
·
0
Alexa, Compete,
Quantcast và những người khác chính xác đến mức nào?
Đây là một phần trong
chuỗi liên tục của chúng tôi về tối ưu hóa trang web và phân tích lưu lượng
truy cập.
Today chúng ta sẽ xem xét một số công cụ và
nguồn lực để nhận được cái nhìn sâu vào dữ liệu giao thông đối thủ cạnh tranh. Chúng
tôi sẽ đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của họ cũng như tính hợp lệ và tính hữu
ích của dữ liệu được cung cấp.
Chúng tôi đã có khách
hàng yêu cầu chúng tôi xem tốt hơn về quy mô thị trường và loại lưu lượng truy
cập mà đối thủ cạnh tranh của họ đang nhận được, vì có thể khó tìm thấy dữ liệu
dự đoán có ý nghĩa ngay cả khi bạn biết đối thủ cạnh tranh của mình đang ở đâu.
Nó là giá trị chỉ ra
rằng một số các dịch vụ này cho thấy họ có thể cung cấp dữ liệu tốt hơn nếu bạn
yêu cầu các trang web bằng cách nhập thông tin đăng nhập quyền sở hữu của
bạn. Tôi không thể làm chứng về tính chính xác của điều này, và phân tích
của chúng tôi dựa trên phiên bản miễn phí của các công cụ vì chúng tôi không có
quyền truy cập trả tiền vào bất kỳ công cụ nào.
Chúng tôi đã thử
nghiệm 25 trang web mà chúng tôi có dữ liệu nội bộ đáng tin cậy, cho chúng tôi
cái nhìn sâu sắc về những công cụ này thực sự chính xác như thế nào - hay
không.

Alexa: Quá thường
xuyên, những con số đáng ngờ
1Điểm mạnh: Alexa là tốt để so sánh lưu lượng truy cập
trang web khác nhau và để theo dõi xu hướng lưu lượng chung. Nó có thể khá
hữu ích để so sánh một trang web với một trang web đối thủ cạnh tranh (tối đa
năm trang web tại một thời điểm). Chỉ số rất lớn và chứa một số dữ
liệu về tất cả 25 trang web mà chúng tôi đã thử nghiệm.
Điểm yếu: Không tuyệt vời như vậy đối với các
trang web nhỏ hơn. Như bạn có thể thấy bên dưới, bạn sẽ không nhận được
bất kỳ biểu đồ lưu lượng truy cập nào cho các trang được xếp hạng ngoài
100.000, nghĩa là nếu Alexa cho rằng bạn nhận được ít hơn 10.000 lượt truy cập
mỗi tháng, bạn sẽ không thu được bất kỳ thông tin nào tuyệt vời. Độ chính
xác là một mối quan tâm nghiêm trọng. Điều này không đặt câu hỏi về tính
hữu dụng của công cụ nói chung. Các con số được báo cáo không hữu ích cho
việc dự đoán lưu lượng truy cập của riêng mình.
Độ chính xác: Chúng tôi muốn giữ tất cả những điều ẩn
danh này nhưng chúng ta hãy chỉ nói một trang web mà chúng tôi biết là
10-20.000 lượt truy cập mỗi tháng có xếp hạng Alexa cao hơn năm lần so với
trang web mà chúng tôi biết là 75.000+ khách truy cập mỗi tháng. Và đây
không chỉ là một sự kiện một lần. Vì vậy, tôi phải nghiêm túc đặt câu hỏi
về độ tin cậy của công cụ này. Dường như không quá tệ khi dự đoán xu hướng
cho một trang web nhưng các biểu đồ cực kỳ khó để thực hiện bất kỳ việc sử dụng
thực sự nào. Điều thú vị là nó có vẻ nghiêng về lợi thế của các trang web
trong không gian tiếp thị tìm kiếm. Các trang web trong không gian tiếp
thị tìm kiếm mà chúng tôi xem xét các trang web được đánh giá cao thường xuyên
nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn 10 lần mỗi tháng.
Cách sử dụng tốt nhất
Alexa: Công cụ này rất
thú vị khi so sánh các trang web hoặc trang web tương tự trong một ngành, nhưng
rất thận trọng khi sử dụng công cụ này để đưa ra bất kỳ đề xuất hoặc ước tính ý
nghĩa nào về dữ liệu lưu lượng truy cập. Dữ liệu chính xác nhất dường như
là dữ liệu từ khách truy cập theo quốc gia - tỷ lệ phần trăm chúng tôi xem xét
không quá xa.
Chi phí: Miễn phí. Các tùy chọn để kiểm tra
trang web với giá $ 199.

Cạnh tranh: Giao diện
người dùng tốt, dữ liệu có vấn đề
2Điểm mạnh: Cạnh tranh có
giao diện hữu ích, nói đúng ngôn ngữ (khách truy cập, lượt truy cập, v.v.),
cung cấp khả năng so sánh nhiều trang web và dữ liệu của nó dễ hiểu và được
trình bày tốt.
Điểm yếu: Độ chính xác, phần giới hạn số lượng
trang web - nhiều trang web mà nó phân loại là "trang web mẫu thấp"
và chi phí của tùy chọn Pro.
Độ chính xác: Một lần nữa, độ chính xác là một mối
quan tâm nghiêm trọng ở đây. Dữ liệu đã bị tắt trong một số trường hợp tới
2.000% cho lượt truy cập hàng tháng. Độ chính xác dường như tốt hơn một
chút đối với các đỉnh trong lưu lượng truy cập và một số xu hướng chung mà
chúng tôi đã xem nhưng chắc chắn không đủ tin cậy để chúng tôi đề xuất lưu
lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh dựa trên thông tin này.
Làm thế nào để sử dụng
tốt nhất Cạnh tranh: Nó sẽ đến như là
không có gì ngạc nhiên khi Compete được sử dụng tốt nhất để so sánh các đối thủ
cạnh tranh. Quy mô của dữ liệu là cách tắt nhưng một số xu hướng dường như
khá đáng tin cậy. Tôi sẽ không khuyên bạn nên báo cáo bất kỳ số liệu nào
từ dữ liệu này vì chúng dường như không gần gũi / đáng tin cậy chút nào -
thường bị yếu tố 200% trở lên - tuy nhiên xu hướng này là đáng tin
cậy. Thông tin có thể được sử dụng có ý nghĩa để xem xét xu hướng theo mùa
giữa các đối thủ cạnh tranh.
Chi phí : Miễn phí. Các thành viên Pro là $
499 mỗi tháng.

Google Ad Planner: Một
số xoắn độc đáo
3Điểm mạnh: Google Ad Planner có một vài điều cần làm: Dữ liệu “trang web cũng được truy
cập” của nó là tốt, từ khóa được tìm kiếm có thể khá có giá trị và dữ liệu “sở
thích đối tượng” thú vị.
Điểm yếu: Độ chính xác, thiếu dữ liệu cho các
trang web nhỏ.
Độ chính xác: Độ chính xác thực sự hỗn hợp. Đối với nhiều
trang web AdPlanner cung cấp dữ liệu tốt hơn nhiều so với một số trang
khác. Tuy nhiên, họ vẫn tắt và đấm cho một số trang web - off bởi càng
nhiều càng tốt 1000%. Do thỉnh thoảng "bỏ lỡ lớn", tôi sẽ không
cảm thấy thoải mái khi sử dụng dữ liệu này để tạo dự đoán lưu lượng truy cập
cho khách hàng.
Cách sử dụng Google Ad
Planner tốt nhất: Dữ liệu về các
trang web khác được truy cập cũng như từ khóa được tìm kiếm (có ái lực) có thể
cực kỳ có giá trị cũng như một số chỉ số khác được báo cáo và sở thích của đối
tượng. Tuy nhiên, dữ liệu lưu lượng truy cập không có ý nghĩa đặc biệt và
không thể dựa vào.
Chi phí: Miễn phí.

Google Insights: Số
được chuẩn hóa cho tìm kiếm
4Điểm mạnh: Google Insights cung cấp xu hướng chung quanh các cụm từ
khóa và nhóm cụm từ khóa và thông tin khu vực. Nguồn đáng tin cậy.
Điểm yếu: Thật khó đọc dữ liệu. Không có con
số khó về giao thông. Thật khó để so sánh toàn bộ các trang web với nhau.
Độ chính xác: Bạn có thể đặt cược rằng độ chính xác
của dữ liệu này sẽ khá tốt nếu nhà cung cấp dữ liệu có quyền truy cập vào nhiều
dữ liệu hơn bất kỳ dữ liệu nào khác trên Internet. Tuy nhiên, thực tế là
các con số được chuẩn hóa và được thiết kế cho cụm từ khóa và cụm từ tìm kiếm
và xu hướng hơn cho dữ liệu lưu lượng có nghĩa là lượng tìm kiếm sẽ tương ứng
hoàn hảo với lưu lượng truy cập đến trang web.
Cách sử dụng Google
Insights tốt nhất: Công cụ này có
thể hữu ích cho việc tìm kiếm các cụm từ khóa có giá trị nhất và các cụm từ
khóa chính. Điều này có thể đặc biệt có giá trị khi xem xét trang web của
đối thủ cạnh tranh và cố gắng tìm ra cụm từ khóa nào của họ đang thúc đẩy lưu
lượng truy cập nhiều nhất. Nó có thể giúp bạn thấy cụm từ khóa nào trong
nhóm cụm từ khóa có thể có giá trị nhất.
Chi phí: Miễn phí.

Google Xu hướng: Để
thu thập thông tin rộng
5Điểm mạnh: Xu hướng của Google cho trang web rất phù hợp để minh họa cho sự khác biệt
về độ lớn giữa các trang web. Nó cho phép so sánh nhiều trang web và nó
bao gồm thông tin khu vực.
Điểm yếu: Không tốt cho việc so sánh các trang web
có kích thước tương tự nhau. Nó không cung cấp thông tin cho các trang web
nhỏ hơn khi đăng nhập, độ chính xác của nó không đồng đều và không cung cấp số.
Độ chính xác: Dữ liệu có vẻ chính xác hơn khi chỉ cố
gắng so sánh lưu lượng truy cập từ tìm kiếm; nó dường như không làm tốt
trong việc đánh giá lưu lượng tổng thể. Khi so sánh các trang web với số
lượng lưu lượng truy cập đáng kể khác nhau, ước tính trực quan thô dường như
tương ứng khá tốt với dữ liệu phân tích được quan sát. Khi truy cập trang
web và đăng nhập, Xu hướng nó cung cấp số và phạm vi, mặc dù dữ liệu có vẻ như
bị tắt trên một số trang web mà tôi đã kiểm tra. Nó không phải là xa như
dữ liệu cho các trang web tương tự bằng cách sử dụng AdPlanner, nhưng vẫn còn
xa đáng kể - ví dụ, báo cáo 140.000 lượt truy cập cho một trang web nhận được
khoảng 320.000 lượt truy cập mỗi ngày.
Cách sử dụng tốt nhất
Google Xu hướng cho trang web: Xu hướng là điều tuyệt vời để thu thập thông tin
rộng. Nó cung cấp cho một số cái nhìn sâu sắc vào các tìm kiếm tương tự
khi so sánh các trang web, và nói chung nó không chắc rằng bạn sẽ tìm thấy dữ
liệu so sánh tốt hơn trên mạng mà không cần truy cập trực tiếp vào tài khoản
phân tích của đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, Trends không cung cấp
các con số và do đó chỉ có thể được sử dụng để mạo hiểm một dự đoán về những
loại số mà các đối thủ cạnh tranh đang kéo vào.
Chi phí : Miễn phí.

Quantcast: Công cụ lập
kế hoạch truyền thông tiện lợi
6Điểm mạnh: Quantcast cung
cấp số lưu lượng truy cập dễ theo dõi, hiển thị thông tin độc đáo, cung cấp một
số thông tin nhân khẩu học và có Công cụ lập kế hoạch truyền thông thú vị.
Điểm yếu: Không đáng tin cậy và thường không chính xác,
thiếu dữ liệu cho các trang web buôn bán nhỏ và vừa. Không có khả năng so
sánh các trang web.
Độ chính xác: Sự thiếu hụt lớn nhất của dữ liệu
Quantcast là chính xác. Như với một số dịch vụ khác, dữ liệu lưu lượng
được ước tính và không ở đâu gần chính xác trên các trang web mà Quantcast có
bất kỳ dữ liệu nào. Dữ liệu bị giảm gấp 10 lần dữ liệu phân tích thực tế
cho một số trang web.
Cách sử dụng tốt nhất
Quantcast: Mặc dù dữ liệu
không đặc biệt đáng tin cậy cho dữ liệu lưu lượng truy cập, một số công cụ khác
mà trang web cung cấp dường như khá thú vị và đáng được điều tra
thêm. Thông tin nhân khẩu học cung cấp một tham chiếu về cách so sánh dữ
liệu so với mức trung bình của Internet.
Chi phí: Miễn phí.

SEMrush: chính xác
nhất của bó
7Điểm mạnh: Dữ liệu của SEMRush bao gồm các trang web thuộc mọi quy mô,
danh sách các cụm từ và thứ hạng chính cho các thuật ngữ đó - và cung cấp dữ
liệu chính xác nhất về tất cả các công cụ mà chúng tôi đã kiểm tra.
Điểm yếu: Dữ liệu vẫn không hoàn hảo. Khách
hàng phải trả tiền để có được danh sách dữ liệu đầy đủ. Và dữ liệu chỉ
dành cho lưu lượng truy cập của Google.
Độ chính xác: Dữ liệu không hoàn toàn chính xác, mặc
dù nói chung SEMrush đã không bỏ lỡ đánh dấu cho bất kỳ trang web nào chúng tôi
đã thử nghiệm cách thức một số công cụ khác đã làm. Cuối cùng, dữ liệu
chính xác đến đáng ngạc nhiên. Như với một số dữ liệu của Google, thông
tin được báo cáo chỉ là lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm của Google,
nhưng đây là lĩnh vực trọng tâm chính của chúng tôi và khá chính xác khi đi sâu
vào khu vực lưu lượng truy cập cụ thể đó trong phân tích.
Cách tốt nhất để sử
dụng SEMrush: Mặc dù không
hoàn hảo, công cụ này đến gần nhất để cung cấp dữ liệu chính xác, ít nhất là với
một lời cảnh báo, sẵn sàng chia sẻ với khách hàng về những kỳ vọng tiềm năng
hoặc về lưu lượng của đối thủ cạnh tranh của họ. Quan trọng nhất, các tùy
chọn bổ sung và khả năng xem danh sách từ khóa và cách xếp hạng của đối thủ
cạnh tranh cho các cụm từ này là cực kỳ hấp dẫn.
Chi phí: Miễn phí lên 499 đô la mỗi
tháng. Chúng tôi đã sử dụng phiên bản miễn phí.
Xem xét hai trang web
cuối cùng ước tính lưu lượng truy cập web
comScore
Thật không may, chúng
tôi phải vật lộn với comScore . Chúng tôi không thể đăng nhập hoặc lẻn vào bất kỳ
dữ liệu nào.
Cách sử dụng comScore
tốt nhất: comScore cung
cấp một số báo cáo và thông tin chi tiết về thị trường, bao gồm báo cáo về kích
thước thị trường địa phương cũng như thông tin về các từ khóa có giá trị / quan
trọng trong ngành. Nó sẽ rất thú vị để tìm ra nơi dữ liệu này đến từ đâu
và nó tốt như thế nào, nhưng chúng tôi đã không thể đạt được điều này kịp thời
để xuất bản thông tin này.
Chi phí : Không được tiết lộ.
HitWise
Cách sử dụng tốt nhất
HitWise: HitWise, tương
tự như comScore, hoạt động trên cơ sở báo cáo trong khi bạn nói với họ về các
loại báo cáo thị trường bạn muốn hoặc bạn có thể tạo báo cáo tùy
chỉnh. Mặc dù chúng tôi không thể nhận xét về độ chính xác của dữ liệu,
nhưng các dịch vụ được cung cấp sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của SEO hơn là các báo cáo do comScore cung cấp. Tuy nhiên,
nói chung HitWise sẽ không làm việc với các cơ quan, mà sẽ có một chút bummer
cho một số bạn.
Chi phí: Miễn phí đến $ 695 + cho mỗi báo cáo
Phần kết luận
Tôi hy vọng rằng những
phát hiện từ tất cả các nghiên cứu này sẽ có giá trị đối với bạn. Cuối
cùng, đó là một nghiên cứu không đầy đủ. Hiện tại, tôi sẽ dựa nhiều vào
SEMrush để dự đoán lưu lượng và ước tính mức độ cạnh tranh của một đối thủ, nhưng
tất cả những công cụ này đều bổ sung thêm công cụ lưu lượng truy cập ngày càng
tăng ngay cả khi nó có mục đích khác hy vọng họ sẽ đạt được.
Sam Crocker là Phó Giám đốc SEO tại OMD UK ở Luân
Đôn. Anh ấy là chuyên gia meme thường trú tại OMD và là một người theo dõi
trên YouTube. Theo dõi anh ấy trên Twitter . Bài
viết này ban đầu xuất hiện tại SEOmoz và được tái bản với sự cho phép. Quan điểm của tác
giả hoàn toàn là của riêng mình và có thể không phản ánh quan điểm của SEOmoz,
Inc. SEOmoz không liên kết với insidesocialmedia.com và chưa xem xét bản dịch
này. SEOmozcung cấp công cụ SEO tốt nhất của Web và các nguồn lực.
SEO & bài viết về
lưu lượng truy cập web
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét