Làm thế nào để tìm một nhà văn người sẽ không giết nội dung của bạn
Bên dưới núi lửa phun trào nội dung - hàng tỷ bài báo mới mỗi tháng - một đội quân bí mật làm việc chăm chỉ.
Bất cứ nơi nào các nhà tiếp thị tạo sách điện tử, điều hành các hội thảo trên web, quảng bá blog và các sự kiện thủ công, các nghệ nhân đang rèn luyện, hacking và rên rỉ những từ đó. Những nhà văn này làm cho việc tiếp thị nội dung chạy. Than ôi, phần lớn những gì họ sản xuất là rác.
Rất nhiều nội dung không đọc được, và không phải vì thiếu thổi phồng. Phần lớn nó được viết kém. Tám mươi mốt phần trăm một nhóm chuyên gia nói rằng nội dung viết kém chất thải thời gian của họ và, trong 25,5 giờ họ đọc mỗi tuần, phần lớn nội dung họ thấy là "quá dài, kém tổ chức, không rõ ràng, đầy thuật ngữ và không chính xác . ”
Không có vấn đề bao nhiêu bạn chuẩn bị cho mình, nhà văn trong nhà hoặc tự do của bạn là những trọng tài tối thượng về chất lượng nội dung. Nếu họ xé mảnh, nó thường là một trong hai lý do - họ không phải là người viết đúng hoặc bạn đang cho họ ăn rác.
Nhà văn mangle #content vì 2 lý do. Họ không phải là người viết đúng hay họ được cho ăn rác. @ cgillespie31NHẤP ĐỂ TWEET
Đây là cách khắc phục cả hai vấn đề.
Tìm ông hoặc bà viết
Là người sáng tạo nội dung chính cho Find A Way Media, tôi vừa là nhà văn vừa là nhà tuyển dụng dịch giả tự do. Trách nhiệm đối với nội dung tuyệt vời nằm ở người sử dụng lao động; đó là tổ chức phải cung cấp kết quả - điều đó tùy thuộc vào người quản lý để tìm các nhà văn để làm điều đó.
Tìm nhà văn phù hợp có thể giống như săn bắt căn hộ ở thành phố New York: Sau lần xem thứ10 , bộ não của bạn bắt đầu tan chảy và bạn sẵn sàng giải quyết mọi thứ chỉ để làm cho nó dừng lại. Nhưng bạn có thể rút ngắn tìm kiếm nếu bạn hiểu loại nhà văn bạn cần.
Hầu hết các nhà văn rơi vào ba loại rộng:
- Nhà báo - Được đào tạo để được chính xác, các nhà báo có nghĩa vụ phải tuân thủ một mã đạo đức và là khách quan. Điều này làm cho họ trở thành người kiểm tra thực tế và những người viết ngắn gọn, nhưng họ thường không thích quảng cáo tự và tìm ra nguyên tắc tiếp thị nước ngoài. Viết nội dung để tiếp thị có một số điều chỉnh.
- Copywriter - Đây là những nhà văn lớn lên trong thế giới tiếp thị. Họ thường là các blogger. Họ hiểu web viết , tiêu đề , SEO , và tiếp thị, và trực giác nắm bắt những gì các doanh nghiệp muốn thực hiện. Nhưng, họ thường thiếu sự kiểm tra thực tế và sự khéo léo văn học của các nhà báo.
- Tiểu thuyết gia - Danh mục này bao gồm những người viết như một nghệ thuật và chỉ đơn thuần là tự do tài trợ cho niềm đam mê của họ. Họ là các nhà biên kịch , diễn viên hài , nhà viết luận, nhà soạn kịch và tiểu thuyết gia. Tôi chưa bao giờ tìm thấy ai đã cắt nó như một người viết nội dung. Đó không phải là để nói rằng họ không thể được tìm thấy, nhưng họ là hiếm.
Theo kinh nghiệm của tôi, bạn nên tìm kiếm một người có kinh nghiệm với tư cách là một người viết quảng cáo hoặc một nhà báo và giúp họ phát triển bất kỳ kỹ năng nào họ thiếu.
Đặt cược #content tốt nhất của bạn? Thuê một nhà biên kịch / nhà báo và đào tạo họ về những kỹ năng họ thiếu. @ cgillespie31NHẤP ĐỂ TWEET
Để tiếp tục giòn danh sách của bạn, hãy xem xét sự cân bằng giữa khả năng viết và trình độ chuyên môn của đối tượng. Những yếu tố này không phải là tỷ lệ cược, nhưng chúng thường. Hầu hết các nhà văn đều nổi trội về nghề thủ công nhưng không quen với chủ đề của bạn hay là thành thạo trong một ngành công nghiệp nhưng là những nhà văn vui vẻ.
Cái nào tốt hơn? Điều đó phụ thuộc vào cách bạn dự định hỗ trợ họ.
Khi nghi ngờ, hãy dựa vào khả năng viết . Tốt hơn là nên đọc và chia sẻ để chuyên nghiệp hét vào gió và tự hỏi tại sao không ai thích bạn. Bạn luôn có thể có các chuyên gia phỏng vấn người viết vấn đề.
Tuy nhiên, nếu chủ đề nội dung của bạn có tính chất kỹ thuật hoặc cảm xúc cao, thì tốt hơn nên chọn chuyên gia về chủ đề . Chuyên môn thực sự là khó khăn để giả mạo. Các nhà văn cho một công ty phân tích, ví dụ, sẽ đấu tranh nếu họ không quen với các khái niệm như phân tích hồi quy.
Nếu tổ chức của bạn có nội dung thủ công cho một đối tượng gắn bó chặt chẽ mà các thành viên có chung trải nghiệm, chẳng hạn như người sáng lập khởi nghiệp, một nhà văn không phải là chuyên gia có thể không hoạt động tốt. Một nhà văn người đã sống cuộc sống kinh doanh đó và biết sự đau khổ của việc không đóng một vòng tài trợ có nhiều khả năng là thuyết phục.
Bạn có thể tìm thấy nhà văn lý tưởng của mình ở đâu? Xem xét rộng rãi bốn địa điểm sau:
- Bảng công việc của nhà văn : Các diễn đàn này kết nối các nhà văn và nhà tuyển dụng, và bao gồm Problogger , Writer's Den , Liên minh Freelancer , Craigslist hoặc các nhóm LinkedIn. Bởi vì chúng thường được kiểm duyệt một cách nhẹ nhàng, chất lượng của các ứng viên nằm trên bảng. (Không có ý định chơi chữ.)
- Nền tảng tự do : Các trang web như Upwork , Fiverr và Freelancer.com thêm tự động hóa vào danh sách kết hợp. Bạn có thể xem hồ sơ của người viết, bài đánh giá của khách hàng và công việc trước đây. Nhưng, với hàng triệu dịch giả tự do, phải mất rất nhiều nạo vét để tìm đá quý.
- Nền tảng tiếp thị nội dung : Nền tảng nội dung đắt hơn các lựa chọn thay thế khác, nhưng có khả năng đáng giá. Các nền tảng như Contently , Skyword và NewsCredsắp xếp nhóm các nhà văn của họ và đôi khi cung cấp một trình soạn thảo đảm bảo chất lượng hàng đầu.
- Giới thiệu và truyền miệng : Trong tất cả các tùy chọn, giới thiệu net kết quả tốt nhất. Theo quy định, các nhà văn giỏi nhất hiếm khi tìm việc làm. Họ bị ngập lụt với khách hàng đói vì hỗn hợp hiếm hoi của họ về trình độ thông thạo và chuyên môn trong ngành. Cách dễ nhất để tìm thấy chúng là chỉ cần hỏi xung quanh.
Bây giờ, để đánh giá các ứng cử viên, chỉ cần nhìn vào công việc trước đây của họ sẽ không làm. Luôn yêu cầu họ viết một bài báo thử nghiệm. Theo Brad Hamilton, tổng biên tập của tổ chức phi lợi nhuận báo chí điều tra Viện Hatch, “Bạn không thể nói một người tốt dựa trên thứ gì mà họ đã xuất bản - bạn không bao giờ biết, họ có thể có một biên tập viên tuyệt vời.”
Tìm nhà văn chính xác cần có thời gian. Nó là công việc. Nhưng trừ khi bạn đang hạnh phúc để chi tiêu tiền vào nội dung không ai sẽ đọc, nó có giá trị nó. Một khi bạn chắc chắn bạn có nhà văn đó, đó là công việc của bạn để cung cấp cho họ một cái gì đó có giá trị bằng văn bản về.
Cung cấp cho nhà văn của bạn với chất
Quy tắc đầu tiên của nội dung viết là GIGO - rác trong, rác ra. Nếu bạn không cung cấp cho nhà văn của bạn với nội dung nguyên bản, kích thích tư tưởng, họ sẽ không phát minh ra nó. Nó giống như đúc một diễn viên tuyệt vời trong một bộ phim với một kịch bản thối. (John Travolta trong Battlefield Earth, có ai không?)
Quy tắc đầu tiên của #content writing là GIGO - rác trong, đổ rác, nói @ cgillespie31.NHẤP ĐỂ TWEET
Tôi đã ở trong quá nhiều phòng hội nghị với khách hàng nghĩ rằng họ nên tạo nội dung bởi vì, tốt, mọi người khác . Họ nghĩ rằng nó chỉ đơn giản là một vấn đề làm đầy một xô với các từ. Đôi khi, họ bắt đầu cuộc trò chuyện về các dịch vụ tiếp thị nội dung bằng cách hỏi, "Tôi có cần phải làm gì không?" Bạn là nhà tiếp thị, sau khi tất cả. Bạn là một trong những người nên có một nắm sắt trên persona người mua lý tưởng của công ty bạn và nên nuôi nhà văn, không phải là cách khác xung quanh.
M TO: Nếu nhà văn của bạn không hiểu cá tính người mua của bạn, họ đang viết cho chính họ. Hoặc bạn. Nhưng chắc chắn không phải cho khách hàng của bạn. Đó là cách bạn nhận được nội dung bland-as-sawdust mà cảm thấy mất trí hoặc đơn giản là không gây tiếng vang.
Bạn có thể giúp nhà văn của bạn cải thiện văn bản của họ bằng cách nào?
Danh sách kiểm tra sáu bước để giúp các nhà văn của bạn trở nên tốt hơn
- Nghiên cứu persona của người mua : Người viết của bạn càng có thể vào được đầu của khách hàng, thì văn bản sẽ càng chính xác hơn.
- Truy cập vào nhóm của bạn : Hầu hết các tác giả đều làm việc tốt hơn khi họ cảm thấy được bao gồm . Mời họ đến văn phòng để gặp gỡ nhóm của bạn và thiết lập các cơ hội liên tục để họ giao tiếp với nhóm.
- Truy cập vào khách hàng của bạn: Đối với tất cả các nhà văn, cuối cùng ý tưởng cũng chạy khô. Cung cấp cho họ cách để được hồi sinh, chẳng hạn như phỏng vấn khách hàng . Nó phá vỡ chúng ra khỏi mô hình của họ và cung cấp cho bạn một đài phun nước không bao giờ kết thúc của những câu chuyện mới, đích thực.
- Dữ liệu : Nhà văn tiếp thị nội dung hiếm khi thấy dữ liệu về cách viết của họ thực hiện . Chắc chắn, họ có thể thấy số lượt chia sẻ, nhưng họ không theo dõi sự tương tác của họ từ từng phần hoặc tiêu đề A / B. Đăng ký chúng để truy cập vào các báo cáo hiệu suất trong hệ thống tiếp thị của bạn hoặc Google Analytics .
- Phản hồi : Hầu hết các nhà văn không bao giờ nhận được nhiều phản hồi hơn “cảm ơn”. Nếu họ không biết họ đã làm như thế nào, họ không thể trưởng thành. Luôn theo dõi và chia sẻ các chỉnh sửa trong Microsoft Word. Thậm chí tốt hơn, xây dựng một hướng dẫn phong cách với nhau. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
- Cấu trúc : Nếu mọi thời hạn đều giống như trường hợp khẩn cấp, chất lượng nội dung của bạn bị ảnh hưởng. "Tôi chưa bao giờ hối hận chờ đợi cho đến ngày hôm sau để xuất bản", Caroline Vella, nhà biên kịch và biên tập viên tự do nói. “Tôi không thể nói như vậy về việc làm việc vội vã. Ngủ trên nó không chỉ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm, mà còn mang lại một viễn cảnh mới mẻ. ”
Để cung cấp cấu trúc cho các tác giả của bạn, hãy xem xét một công cụ quản lý dự án như Trello , Asana hoặc tài liệu G Suite được chia sẻ của tôi với các liên kết yêu thích của tôi . Oh, và đầu tư vào một chiến lược tiếp thị nội dung bằng văn bản .
Nhà tiếp thị phải duy trì trong quá trình viết
Đó là một cuộc hành trình, vì vậy hãy tóm tắt lại. Có nghiên cứu? Có dữ liệu? Có cấu trúc? Tuyệt quá. Bạn đang nửa chừng để viết hiệu quả. Phần tiếp theo của con đường? Các nhà tiếp thị phải tiếp tục tham gia nhiều vào quá trình tạo nếu họ muốn có kết quả.
Nhà văn không thể thực hiện tất cả #contentmarketing. Các nhà tiếp thị phải tham gia vào quá trình này. @ cgillespie31NHẤP ĐỂ TWEET
Các nhà tiếp thị thường xuyên muốn đặt chiến lược sau đó yêu cầu người viết chạy hoạt động nội dung. Họ đang bất bình với vai trò biên tập viên của họ. Đó là một điều để sáng tạo và thành thạo, đó là một điều khác để gọi các cảnh quay. Hiếm khi một người có thể làm cả hai.
Nếu các nhà tiếp thị giao phó tác giả của họ với trách nhiệm làm tất cả, những nhà tiếp thị thường phát triển một trường hợp của nhà tâm lý học nổi tiếng và tác giả cuốn sách Ảnh hưởng , Robert Cialdini, gọi là vấn đề khai thác. Một chủ đề thử nghiệm, tapper, được yêu cầu nghĩ về một bài hát và chạm vào nhịp đập trên bàn. Đối tượng thử nghiệm khác, người nghe, được yêu cầu đoán bài hát.
Bạn có thể thử điều này với một đồng nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy tappers luôn cảm thấy thất vọng khi người nghe không biết bài hát. "Làm thế nào bạn có thể không biết," họ có thể nói lắp. Những tappers không nhận ra bài hát chỉ hiển nhiên với họ bởi vì họ nghe thấy giai điệu trong đầu họ.
Các nhà tiếp thị không cung cấp tóm tắt rõ ràng với kết quả được đề xuất, dấu ngoặc kép, liên kết và số liệu thống kê cho các nhà văn của họ giống như tappers. Họ không nên ngạc nhiên khi các nhà văn của họ tạo ra một cái gì đó khác với những gì họ có trong tâm trí.
Đằng sau tất cả nội dung tuyệt vời, có một nhà văn
Nội dung tuyệt vời không xảy ra do tai nạn. Không có văn bản tuyệt vời. Nếu các nhà tiếp thị muốn thưởng thức kết quả của tiếp thị nội dung, họ phải đầu tư vào việc tìm kiếm và nuôi dưỡng các nhà văn cuối cùng đã xác định giá trị của nó. Về phần mình, các nhà văn cần xem sáng tạo nội dung như một quan hệ đối tác trong đó họ nhận được thông tin cơ bản để xây dựng và phản hồi để cải thiện.
Khi các nhà tiếp thị được ghép nối với các nhà văn chính xác, ma thuật sẽ xảy ra. Và đó là khi bạn nhận được nội dung có hiệu suất cao .
Xin lưu ý: Tất cả các công cụ có trong các bài đăng trên blog của chúng tôi đều do các tác giả đề xuất chứ không phải là nhóm biên tập của CMI. Không một bài đăng nào có thể cung cấp tất cả các công cụ có liên quan trong không gian. Vui lòng bao gồm các công cụ bổ sung trong nhận xét (từ công ty của bạn hoặc những công cụ mà bạn đã sử dụng).
Đảm bảo nội dung tốt hơn cũng yêu cầu giáo dục liên tục, mẹo mới và thông tin chuyên sâu. Làm được điều đó và nhiều hơn nữa tại Thế giới Tiếp thị Nội dung vào ngày 4-7 tháng 9 tại Cleveland, Ohio. Đăng ký trước ngày 31 tháng 5 để tiết kiệm và sử dụng mã số chim sớm BLOG100 để tiết kiệm thêm $ 100.
Ảnh bìa của Joseph Kalinowski / Viện tiếp thị nội dung
- http://www.veritycontent.com/
- Chris Gillespie
- http://www.ineedcopy.com
- Chris Gillespie
- doffbhoya123
- Chris Gillespie
- Angie Jackson
- http://findaway.media
- http://vamediabox.com
- http://findaway.media
- Mavis Williams
- b2b đối tác tiếp thị
- deena jose
- deena jose
- Nick shenko
- http://findaway.media
- Arlyne Vanhook
- http://findaway.media
- Danh sách công nghệ B2B
- http://whiteagency.net/
- http://findaway.media
- http://whiteagency.net/
- Rhonda Bradley
- http://DearMishuDad.com
- Renato Lopez Diaz
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét