Cách hiểu ý định của người tìm kiếm và sử dụng nó để tăng thứ hạng SEO - USA ORDER SHIP SEO OPTIMIZATIOEXPERTS

Hot

Với thương hiệu USAOrder.VN & Hà Nội Lab Ra đời vào năm 2004 chuyên về laptop nhập chính hãng từ Mỹ và hiện tại là nơi kết nối các sản phẩm chính hãng từ Mỹ và thế giới USAOrder.VN hiện hỗ trợ các mặt hàng hóa khó số lượng lớn trong nước và quốc tế hỗ trợ đưa ra giải pháp tối ưu quy trình vận chuyển tự động hóa tiết kiệm, hiệu quả thông quan bảo đảm an toàn.Support Sales Online Call, text or WhatsApp: (+84) 0902.637.578 

Post Top Ad

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Cách hiểu ý định của người tìm kiếm và sử dụng nó để tăng thứ hạng SEO

Cách hiểu ý định của người tìm kiếm và sử dụng nó để tăng thứ hạng SEO

Hiểu được ý định đằng sau các từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu đơn giản hóa toàn bộ quá trình SEO, theo lời Marcus Miller. Dưới đây là một cái nhìn về cách hiểu và phân loại từ khóa dựa trên ý định.

Công cụ tìm kiếm tồn tại để cung cấp cho người dùng các kết quả có liên quan đến truy vấn tìm kiếm. Chiến dịch SEO thông minh được xây dựng dựa trên sự hiểu biết về cách đối tượng của bạn tìm kiếm xung quanh ngành, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Điểm mấu chốt ở đây là hiểu được ý định đằng sau tìm kiếm từ khóa đã cho. Người dùng muốn tìm thông tin cụ thể và công cụ tìm kiếm có thuật toán nâng cao và lượng lưu lượng truy cập lớn mà họ phân tích để xác định kết quả nào phù hợp nhất với từ khóa.
Hiểu được các loại mục đích rộng lớn là rất quan trọng để phát triển tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chiến lược nội dung để nhắm mục tiêu không chỉ từ khóa mà là ý định đằng sau từ khóa.
Trong bài viết này, chúng ta hãy xem xét cách hiểu và phân loại các từ khóa dựa trên ý định cung cấp nền tảng vững chắc cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung của bạn.

Hiểu mục đích của người tìm kiếm

Bằng nhiều cách, tiếp thị công cụ tìm kiếm thông qua SEO hoặc các phương thức trả tiền là đơn giản về mặt chiến lược. Nếu bạn là thợ ống nước trong một thị trấn nhỏ, và ai đó tìm kiếm “thợ sửa ống nước” cộng với tên của thị trấn, thì có một cơ hội khá tốt mà bạn cung cấp những gì họ cần. Bắt đầu với mọi người vào đúng thời điểm họ có yêu cầu là tiếp thị tốt.
Thật không may, các cụm từ thương mại có tính cạnh tranh cao trong tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, có những cơ hội khác để xây dựng thương hiệu và nhắm mục tiêu khách hàng cao hơn trong kênh tiếp thị. Chúng tôi chỉ cần phát triển hiểu biết sâu hơn về ý định đằng sau từ khóa tìm kiếm.
Bước đầu tiên ở đây là hiểu ba loại truy vấn tìm kiếm:

Truy vấn tìm kiếm điều hướng

Bạn có bao giờ nhập “Google.com” hoặc “Facebook.com” vào trình duyệt của mình không? Hay bạn chỉ cần gõ “Google” hoặc “Facebook” trực tiếp vào thanh địa chỉ? Đây là truy vấn điều hướng, tìm kiếm được thực hiện với mục đích truy cập trực tiếp đến một trang web cụ thể hoặc thậm chí là một trang trên trang web.
Cách đây không lâu, mọi người sẽ thực sự gõ "www.Google.com" hoặc "www.Facebook.com", vì bạn không thể tìm kiếm từ thanh địa chỉ. Google đã thay đổi tất cả điều đó bằng Chrome bằng cách bật tìm kiếm từ thanh địa chỉ và các trình duyệt khác sớm phù hợp.
Không cần phải gõ "www" hoặc ".com". Tất cả những gì chúng tôi phải làm là tìm kiếm công ty hoặc thương hiệu và bóp cò.
Có hai điều chính cần xem xét với tìm kiếm điều hướng:
  1. Đây là lưu lượng truy cập có giá trị cao cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp đang được tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo bạn  tìm kiếm một phần trong kết quả của công cụ tìm kiếm .
  2. Có cơ hội để được liệt kê cùng với các doanh nghiệp khác và có khả năng xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc thậm chí ăn cắp nhấp chuột. Bạn cũng có thể gây sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ về thương hiệu của đối thủ cạnh tranh; tìm kiếm có trả tiền và danh sách không phải trả tiền có thể hữu ích ở đây.

Truy vấn tìm kiếm thông tin

Về khối lượng, đây là phần trên cùng của kênh. Có rất nhiều truy vấn tiềm năng trên toàn bộ phạm vi chủ đề ngoài kia. Kinh doanh, tiếp thị, sức khỏe, thể dục - danh sách tiếp tục. Với một tìm kiếm thông tin, thông tin là mục tiêu cuối cùng. Gần như tất cả các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm kiếm thông tin.
Từ quan điểm kinh doanh, chúng tôi đang tìm cách xác định các truy vấn có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Sau đó, bạn sẽ tìm cách phát triển nội dung trả lời các câu hỏi này hoặc cung cấp thông tin về các chủ đề nhất định. Điều này sẽ định vị bạn trước khán giả tiềm năng của bạn. Ví dụ:
  • SEO là gì?
  • Mẹo SEO cho [từ khóa].
  • Ý tưởng tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ trong [loại ngành].
Cơ hội chính ở đây là để có được trước khán giả của bạn và xây dựng nhận thức về thương hiệu, độ tin cậy và lưu lượng truy cập trang web.
Bạn cũng có thể xem xét sử dụng lưu lượng truy cập này để tạo khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức nâng cấp nội dung bằng cách sử dụng các cụm từ như “Tải xuống hướng dẫn miễn phí”.
Chiến lược phổ biến là sử dụng lượt truy cập vào trang web để đủ điều kiện các khu vực quan tâm và tạo danh sách tiếp thị lại sẽ cố gắng tạo khách hàng tiềm năng hoặc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Hãy nhớ rằng những người tìm kiếm ở đây có thể chưa sẵn sàng mua những gì bạn đang bán và điều đó là ổn. Hãy tìm cách xây dựng thương hiệu của bạn để khi họ sẵn sàng, bạn đang hoạt động.

Truy vấn tìm kiếm thương mại hoặc giao dịch

Truy vấn thương mại hoặc giao dịch liên quan đến hành động mong muốn mà bạn muốn có khách hàng tiềm năng thực hiện.
Đây có thể là từ việc tìm kiếm trên “thợ sửa ống nước” rõ ràng - theo hướng nghiên cứu hơn, như “nhà hàng tốt nhất ở Birmingham” hoặc “hợp đồng Samsung Galaxy”.
Hành động bạn muốn một người nào đó thực hiện sẽ tùy thuộc vào doanh nghiệp và có thể bao gồm những thứ như đăng ký chạy thử, bản tin hoặc mạng xã hội mới. Giao dịch liên quan đến hành động mong muốn cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như tăng đăng ký bản tin và bán hàng.
Tất cả các từ khóa này đều có tính thương mại cao và do đó có giá trị cao. Điều quan trọng không chỉ nhắm mục tiêu các từ khóa này mà còn đảm bảo bạn tập trung vào việc giúp khách truy cập hoàn thành mục tiêu của họ khi họ đến trang web của bạn.

Từ khóa không rõ ràng và kết quả được cá nhân hóa

Không phải tất cả các từ khóa đều rõ ràng trong phân loại hoặc mục đích của chúng. Lấy ví dụ “SEO”. Nếu người dùng tìm kiếm “SEO” thì họ đang tìm kiếm chính xác những gì?
Một định nghĩa?
Một số hướng dẫn?
Một cơ quan?
Người tìm kiếm có thể không hoàn toàn chắc chắn và có thể chỉ đơn giản bắt đầu điều tra một chủ đề.
Trường hợp ý định không phải lúc nào cũng rõ ràng, Google thường sẽ hiển thị một trang kết quả bao gồm nhiều câu trả lời tiềm năng. Kết quả tìm kiếm cho “SEO” bao gồm hướng dẫn cho người mới bắt đầu, định nghĩa về SEO , một số hướng dẫn cấp độ mới bắt đầu và một số bài viết tin tức.
Chúng tôi cũng thấy một số tùy chỉnh ánh sáng của kết quả tìm kiếm dựa trên các truy vấn trước đây hoặc thói quen duyệt web của bạn. Trường hợp Google cảm thấy nó có ý tưởng về ý định của bạn ngoài ý định được nói rõ ràng trong từ khóa của bạn, Google có thể điều chỉnh kết quả tìm kiếm để hiển thị kết quả tốt hơn.

Ánh xạ mục đích của người tìm kiếm vào từ khóa

Hiểu rõ ý định của người tìm kiếm cho phép bạn xây dựng danh sách từ khóa chiến lược hơn. Điều này sau đó giúp chúng tôi hiểu cách nhắm mục tiêu tốt nhất một từ khóa nhất định và từ khóa đó phù hợp với chiến lược tiếp thị nội dung và SEO tổng thể của chúng tôi .
Để thực hiện điều này, chúng tôi sẽ muốn thêm một vài cột mới vào bảng tính nghiên cứu từ khóa của chúng tôi để bao quát mục đích và giá trị tài chính tiềm năng của từ khóa.
  • Mục đích sẽ chia nhỏ thành: điều hướng, thông tin và giao dịch.
  • Giá trị tài chính sẽ là: thấp, trung bình và cao.
Ở đây chúng tôi có ba từ khóa trên một loạt các mục đích điều hướng, thông tin và thương mại. Hãy chia nhỏ từng loại cho giá trị:
  1. Google Search Console. Cụm từ này cho thấy khối lượng lớn nhưng với mục đích tìm kiếm điều hướng. Điều này có giá trị rất ít, vì nó khó nhắm mục tiêu và không thực sự có thể đưa ra một giải pháp thay thế hữu ích.
  2. Mẹo SEO. Cụm từ này cho thấy mục đích tìm kiếm thông tin về khối lượng và thông tin thấp hơn. Những tìm kiếm này có thể trỏ đến chủ sở hữu trang web muốn tối ưu hóa trang web của riêng họ. Có một số cơ hội xây dựng thương hiệu, xây dựng uy tín và thêm người dùng vào danh sách các khách hàng tiềm năng. Có khả năng thúc đẩy tiếp thị lại và tạo khách hàng tiềm năng để tiếp thị dựa trên quyền tiếp tục tại đây.
  3. Công ty SEO. Cụm từ này được liên kết với mục đích tìm kiếm giao dịch. Người dùng đang tìm kiếm một công ty SEO. Điều này mang lại giá trị tài chính cao và là một từ khóa mong muốn.

CPC và cạnh tranh của AdWords

Tại đại lý của tôi, chúng tôi cũng bao gồm chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), cạnh tranh AdWords và khó khăn từ khóa trong bảng tính từ khóa của chúng tôi để giúp chúng tôi có được bức tranh đầy đủ về giá trị tiềm năng của từ khoá. Plug-in từ mọi nơi cho Chrome làm cho công việc này trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Sử dụng công cụ, tôi thấy CPC trung bình cho “công ty SEO” là $ 28,77, trong đó CPC cho “Google Search Console” là $ 0,00. Điều này giúp khẳng định thêm suy nghĩ của chúng tôi rằng “công ty SEO” là một từ khóa tuyệt vời. Tuy nhiên, "Google Search Console" dường như không dẫn đến bất kỳ doanh nghiệp nào, mặc dù thu hút lượng tìm kiếm khổng lồ!

Cách làm rõ ý định của người tìm kiếm

Mục đích của người tìm kiếm không phải lúc nào cũng rõ ràng 100% và dễ dàng phân loại các từ khóa là thương mại khi thực tế chúng có thể mang tính thông tin hơn.
Một ví dụ ở đây là "SEO doanh nghiệp nhỏ". Việc đầu tiên của tôi là đây sẽ là một từ khóa thương mại, và ý định sẽ là các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm một nhà cung cấp SEO.
Tuy nhiên, nếu chúng tôi sử dụng Google để tìm kiếm cụm từ "SEO doanh nghiệp nhỏ", tôi không thấy nhiều trong cách của kết quả thương mại khi bạn vượt qua quảng cáo. Trong thực tế, nội dung trả về hầu như chỉ mang tính thông tin.
Suy nghĩ ban đầu của tôi ở đây là không chính xác. Tuy nhiên, bằng cách tìm kiếm từ khóa và xem xét kết quả, tôi có thể hiểu rõ hơn những gì Google xem là mục đích và sử dụng điều này để giúp thông báo cho chiến lược của chúng tôi.
Điều này liên quan đến một vấn đề mà chúng ta thường thấy, nhiều hơn trong không gian kinh doanh nhỏ, đó là một nỗ lực để xếp hạng loại nội dung sai. Nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng trang chủ hoặc dịch vụ của bạn cho một từ khóa thông tin, sau đó bạn sẽ đấu tranh để có được bất kỳ lực kéo.
Các takeaway ở đây là bạn không nên chỉ tin tưởng vào ruột của bạn liên quan đến ý định. Tìm kiếm từ khóa và xem xét kỹ các kết quả và bạn có thể làm rõ những gì Google xem là mục đích.
Một thành phần cơ bản của chiến dịch SEO thành công là hiểu rõ mục đích và có được nội dung nội dung tốt nhất. Chiến dịch SEO của bạn sau đó sẽ trở thành về việc quảng cáo những phần nội dung đó để giúp xây dựng khả năng hiển thị hữu cơ.

Chiến lược nội dung và sự rõ ràng về mục đích

Hiểu được ý định đằng sau các từ khóa bạn nhắm mục tiêu đơn giản hóa toàn bộ quá trình SEO. Đang cố gắng xếp hạng nội dung mà mục đích của thông điệp của bạn khác với mục đích của cụm từ tìm kiếm sẽ bị thất bại.
Tạo nội dung xếp hạng tốt và chuyển đổi người dùng yêu cầu hiểu rõ về những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm. Bằng cách tìm kiếm các cụm từ mà chúng tôi muốn nhắm mục tiêu và xem xét nội dung nào xếp hạng tốt, chúng tôi có thể xác định loại nội dung chúng tôi sẽ tạo.
Khi chúng tôi hiểu mục đích, chúng tôi có thể xem xét nội dung xếp hạng và tìm kiếm các cơ hội mà chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể cải thiện nội dung đã được xếp hạng.
Nếu chúng ta biết câu trả lời của chúng tôi cho một câu hỏi nhất định là câu trả lời hay nhất và hữu ích nhất, thì phần còn lại của quá trình SEO trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ý kiến ​​được thể hiện trong bài viết này là những ý kiến ​​của tác giả khách mời và không nhất thiết là Search Engine Land. Các tác giả của nhân viên được liệt kê ở đây .


GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

Marcus Miller là một chuyên gia tư vấn về SEO và có kinh nghiệm làm việc tại Birmingham, Vương quốc Anh. Marcus tập trung vào chiến lược, kiểm toán, SEO địa phương, SEO kỹ thuật, PPC và chỉ giúp các doanh nghiệp thống trị tìm kiếm và xã hội. Marcus là giám đốc điều hành của Vương quốc Anh SEO và công ty tiếp thị kỹ thuật số Bowler Hat và cũng chạy wArmour aka WordPress Armor , tập trung vào việc giúp chủ sở hữu WordPress nhận được bảo mật, bảo trì SEO và trang web mà không cần phải phá vỡ ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad