Danh sách kiểm tra SEO để kiểm tra trên trang - USA ORDER SHIP SEO OPTIMIZATIOEXPERTS

Hot

Với thương hiệu USAOrder.VN & Hà Nội Lab Ra đời vào năm 2004 chuyên về laptop nhập chính hãng từ Mỹ và hiện tại là nơi kết nối các sản phẩm chính hãng từ Mỹ và thế giới USAOrder.VN hiện hỗ trợ các mặt hàng hóa khó số lượng lớn trong nước và quốc tế hỗ trợ đưa ra giải pháp tối ưu quy trình vận chuyển tự động hóa tiết kiệm, hiệu quả thông quan bảo đảm an toàn.Support Sales Online Call, text or WhatsApp: (+84) 0902.637.578 

Post Top Ad

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Danh sách kiểm tra SEO để kiểm tra trên trang


SEO ChecklistĐể thực hiện kiểm tra SEO, bạn không nhất thiết phải sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ đắt tiền. Nhiều thứ khá dễ dàng để kiểm tra nếu bạn có các công cụ phù hợp. Một kiểm tra SEO toàn diện là quan trọng để có thể nhận ra liệu một trang đã cung cấp hiệu suất tối đa trong các công cụ tìm kiếm hay không hoặc liệu vẫn còn chỗ để cải thiện hay không. Danh sách kiểm tra của chúng tôi cho phép kiểm tra toàn diện trên trang.
Danh sách kiểm tra SEO sau đây được chia thành các phần khác nhau. Đầu tiên, có một kiểm tra nhanh. Điều này có thể nhanh chóng xác định các vấn đề nghiêm trọng - ví dụ: liệu hình phạt của Google có tồn tại hay không. Các phần khác của danh sách kiểm tra sau đó dần dần kiểm tra các khía cạnh kỹ thuật, siêu dữ liệu, cấu trúc trang và nội dung. Tiếp theo là các bài kiểm tra hiển thị trên thiết bị di động, cho các trang web quốc tế và để tích hợp vào Google Tin tức.
Ai cần thêm trợ giúp và hỗ trợ cho việc nghiên cứu và phân tích các trang web của bạn ngoài ra, nhận được ở đây sự hỗ trợ cần thiết.

SEO Kiểm tra nhanh


Với SEO-Quick-Check, bạn có thể nhanh chóng xác định các vấn đề nghiêm trọng nhất của trang web của bạn, mà đứng trong cách lập chỉ mục tối ưu trong Google. Chạy kiểm tra nhanh trước khi bạn chăm sóc các chi tiết.

Thực hiện tìm kiếm trên Google cho miền của riêng bạn


Tìm kiếm các trang trên miền của bạn trong Google. Để thực hiện việc này, hãy sử dụng tham số "site:". Ví dụ: "site: my-domain.com".
Kết quả mong đợi: Một hoặc nhiều trang được trả lại dưới dạng kết quả.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu không tìm thấy kết quả nào, miền của bạn không được lập chỉ mục trong Google. Nguyên nhân có thể có: vấn đề kỹ thuật hoặc hình phạt google. Sau đó, truy cập Công cụ quản trị trang web của Google và xem liệu họ có thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào về hình phạt trong Hành động thủ công hay không. Nếu không, hãy tiếp tục xem lại các điểm kỹ thuật trên trang của bạn.

Tìm kiếm thương hiệu hoặc cụm từ có liên quan đến thương hiệu của bạn trên Google


Kết quả mong đợi: Trang của bạn xuất hiện dưới dạng lần truy cập đầu tiên hoặc ít nhất là trong top 10.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu trang tìm kiếm thương hiệu của riêng bạn không nằm ở đầu kết quả, có khả năng xảy ra hình phạt của Google hoặc sự cố kỹ thuật. Trong trường hợp này, tiến hành như mô tả ở trên.

Kiểm tra các trang trong bộ nhớ cache của Google


Kết quả mong đợi : Khi gọi các trang từ bộ nhớ cache, nội dung của trang được phát ra và chứa tất cả các liên kết và điều hướng.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu nội dung trang không xuất hiện hoặc chỉ không đầy đủ, điều này cho biết các vấn đề trong quá khứ với việc lập chỉ mục. Trong trường hợp này, bạn có thể cố gắng xóa bộ nhớ cache của nội dung cũ để nội dung mới được ghi. Xem thêm ở đây .

Trang web đã đăng nhập vào Công cụ quản trị trang web của Google chưa?


Công cụ quản trị trang web của Google là công cụ quan trọng để kiểm soát và giám sát cách trang web tích hợp với Google Tìm kiếm. Có thể tìm thấy nhiều thông tin quan trọng về lỗi thu thập thông tin, truy vấn tìm kiếm hoặc liên kết tại đây.
Kết quả mong đợi: Trang được đăng nhập vào Công cụ quản trị trang web của Google.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu trang chưa đăng nhập vào Công cụ quản trị trang web của Google, bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Kiểm tra kết quả của Google cho liên kết trang web hiện tại


Google phát các liên kết sâu bổ sung tới các trang phụ riêng lẻ trong các trang được coi là đủ quan trọng trong đoạn trích kết quả tìm kiếm.
Kết quả mong đợi: Liên kết trang web được hiển thị.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu không có liên kết trang web nào được hiển thị, trang web có thể chưa đủ phổ biến. Điều này đặc biệt đúng với các trang mới. Ngoài ra, cấu trúc trang và liên kết nội bộ phải được kiểm tra để tránh lỗi.Ví dụ về liên kết trang web trong Google
Ví dụ về liên kết trang web trong Google

Googlebot-Kiểm tra


Tải trang như Googlebot. Bạn có thể thực hiện việc này bằng Trình chuyển đổi tác nhân người dùng (có sẵn dưới dạng plugin cho Firefox) hoặc bạn có thể sử dụng tính năng Tìm nạp như Google trong Công cụ quản trị trang web của Google.
Kết quả mong đợi: Trang này giống với Googlebot như trong trình duyệt.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu nội dung khác được phát cho Googlebot so với trong trình duyệt thông thường, điều này sẽ được sửa chữa khẩn trương. Nếu không hình phạt đe dọa Google vì cái gọi là Cloakings .

Tỷ lệ thoát và thời gian lưu trú


Tỷ lệ thoát và thời gian lưu trú hiện là một trong những con số SEO quan trọng nhất . Các tỷ lệ nảy cao hơn và thấp hơn thời gian dừng, nhiều khả năng Google giả định rằng người dùng không hài lòng với một trang. Tùy thuộc vào loại trang, tỷ lệ thoát không được cao hơn 50 đến 70 phần trăm. Thời gian lưu trú hơn một phút sẽ được phấn đấu.
Dự kiến kết quả: tỷ lệ trả lại ít hơn 70 đến 50 phần trăm, thời gian lưu trú cao hơn một phút đáng kể. Các số liệu có thể được xác định bởi Google Analytics.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu tỷ lệ thoát quá cao hoặc thời gian dừng quá thấp, điều này có thể do lý do kỹ thuật hoặc nội dung. Nguyên nhân kỹ thuật cho tỷ lệ thoát cao được đưa ra, ví dụ: khi trang tải quá lâu. Nội dung không quan tâm đến người dùng sẽ dẫn đến việc thoát khỏi trang trước đó. Để tăng thời gian lưu trú thêm, nội dung theo chủ đề thích hợp có thể được cung cấp, mỗi nội dung xuất hiện phía trên hoặc bên dưới các bài viết ("Bài viết liên quan").

Kiểm tra kỹ thuật

Đo tốc độ trang


Có một số công cụ có sẵn để xác định tốc độ trang, chẳng hạn như Google Pagepeed Insights hoặc webpagetest.org .
Kết quả mong đợi: Tốc độ sạc là đủ để tốt. Các công cụ được đề cập cho thấy các đánh giá tương ứng.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu trang tải quá chậm, có một số cách để tối ưu hóa trang. Kiểm tra các điểm sau:
  •  Tính năng lưu vào bộ nhớ cache có được bật cho nội dung tĩnh như hình ảnh, CSS hoặc Javascript không?
  •  Hình ảnh được truyền dưới dạng nén?
  •  Mạng phân phối nội dung (CDN) có được sử dụng không?
  •  Hiệu suất của máy chủ có đủ trang web hay không?

Kiểm tra chuyển hướng trên trang của bạn


Nếu có các chuyển hướng được thiết kế để kéo dài, chúng phải được triển khai dưới dạng chuyển hướng 301. Bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau như Screaming Frog hoặc Xenu Link Sleuth để kiểm tra .
Kết quả mong đợi : Tất cả chuyển hướng liên tục được thiết lập dưới dạng chuyển hướng 301.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu có chuyển hướng khác với mặc định, ví dụ: chuyển hướng 302 (tạm thời), hãy kiểm tra xem chúng có thực sự tạm thời không. Nếu đây không phải là trường hợp, hãy điều chỉnh chuyển hướng. Điều này có thể thông qua tệp .htaccess khi trang của bạn được máy chủ web Apache phát.

Kiểm tra trang của bạn cho chuỗi chuyển hướng


Kết quả mong đợi: Khi một trang được gọi, tối đa một chuyển hướng sẽ diễn ra. Kiểm tra với các công cụ thích hợp như Firefox plugin Firebug .
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu có chuỗi chuyển hướng không mong muốn, chúng phải được giải quyết. Điều này cũng có thể với sự trợ giúp của tập tin .htaccess.

Robots.txt có được thiết lập chính xác không?


Kiểm tra robots.txt để xem có bất kỳ trang quan trọng không mong muốn nào bị chặn hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem tất cả các tài nguyên quan trọng, chẳng hạn như tệp Javascript hoặc CSS, được chia sẻ với trình thu thập thông tin. Có thể tìm thấy thông tin về cú pháp của robots.txt tại đây .
Kết quả mong đợi: không có trang quan trọng bị khóa hoặc tài nguyên cần thiết.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Xóa các mục nhập khỏi robots.txt chặn các trang hoặc tài nguyên quan trọng.

Các sơ đồ trang web bắt buộc có sẵn và hợp lệ không?


Sơ đồ trang web rất quan trọng để lập chỉ mục hoàn chỉnh vì chúng cho các công cụ tìm kiếm biết URL nào có trên trang web. Các sơ đồ trang web XML được sử dụng cho mục đích này. Sơ đồ trang web HTML, mặt khác, chủ yếu nhằm vào người dùng và nên tạo điều kiện định hướng trên trang web.
Kết quả mong đợi: Có cả sơ đồ trang web XML và sơ đồ trang web HTML. Các trang web được liệt kê trong Google Tin tức cũng có Sơ đồ trang web dành cho Tin tức. Tất cả các sơ đồ trang web đều hợp lệ. Có rất nhiều công cụ để thử nghiệm. Ví dụ: Google cung cấp tính năng để kiểm tra Sơ đồ trang web trong Công cụ quản trị trang web.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu sơ đồ trang web bị thiếu hoặc không hợp lệ, chúng phải được bổ sung hoặc điều chỉnh. Sơ đồ trang web HTML có thể được phân phối nếu cần, nhưng cung cấp định hướng tốt cho người dùng.

Có liên kết bị hỏng không?


Kết quả mong đợi: Không có liên kết bị hỏng - không liên kết nội bộ lẫn bên ngoài. Điều này có thể được kiểm tra với các công cụ thích hợp như Screaming Frog hoặc Xenu Link Sleuth.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi: Các liên kết bị hỏng phải được điều chỉnh hoặc xóa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Javascript bị tắt?


Kết quả mong đợi: Lý tưởng nhất, một trang có thể truy cập ngay cả khi không có Javascript và hoạt động.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu trang không hoạt động mà không có javascript, điều đó không tối ưu. Tuy nhiên, hiện có hơn 90% người sử dụng Javascript, vì vậy thiệt hại nên bị giới hạn.

Trang có chứa Flash không?


Kết quả mong đợi: Vì Flash không thể hiển thị trên một số thiết bị (ví dụ: trên iOS) và Google không thể lập chỉ mục hoàn toàn nội dung này, nên bỏ qua nội dung đó.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi: Nếu có thể, nội dung Flash phải được thay thế bằng nội dung khác.

Trang có chứa iFrames không?


Kết quả mong đợi: Bởi vì trình thu thập thông tin không đọc nội dung iFrames, nên bỏ qua iFrames.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? iFrames phải được thay thế và nội dung tương ứng được tích hợp trực tiếp vào trang web.

cấu trúc trang


Trang web phải có phân cấp rõ ràng về danh mục và trang con. Liên kết nội bộ phải phù hợp theo chủ đề. Điều này có thể đảm bảo lập chỉ mục tối ưu bởi các trình thu thập thông tin của các công cụ tìm kiếm.

Hệ thống phân cấp trang có đủ nông không?


Kết quả mong đợi: Tùy thuộc vào lời chào của một trang web, cần có tối đa bốn mức phân cấp theo sơ đồ Trang chủ> Danh mục> Danh mục phụ> Trang đích .
Phải làm gì trong trường hợp có lỗi: Nếu cấu trúc quá sâu, sẽ có nguy cơ các trình thu thập thông tin không thể truy cập các trang cấp thấp hơn. Trong trường hợp này, hệ thống phân cấp nên được làm phẳng hơn.


trang lỗi


Các trang lỗi có ý nghĩa (ví dụ cho các lỗi 404) với điều hướng hữu ích và chức năng tìm kiếm giúp người dùng tự định hướng - ví dụ: khi trang mong muốn không khả dụng. Các trang lỗi phải đáp ứng cả các yêu cầu kỹ thuật, thiết kế và khả năng sử dụng để chúng có thể thực hiện mục đích của chúng, bởi vì ngay cả các công cụ tìm kiếm dựa vào các trang như vậy để nhận ra, ví dụ, một số nội dung nhất định đã bị xóa.
Kết quả mong đợi: Các yêu cầu kỹ thuật và nội dung sau phải hoàn thành các trang lỗi:
  • Các yếu tố điều hướng để giúp người dùng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm (chức năng tìm kiếm, menu, đề xuất cho nội dung liên quan, v.v.)
  • Trang phải báo cáo trạng thái máy chủ thích hợp với nội dung, ví dụ: 404 cho một trang không được tìm thấy. Nên tránh các trang mềm 404. Đây là các trang trả lại Trạng thái máy chủ 200 cho "ok" mặc dù không tìm thấy nội dung.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu trang lỗi của bạn về mặt kỹ thuật hoặc kỹ thuật không đáp ứng các yêu cầu, các trang phải được điều chỉnh. Thông tin thêm về cách thiết lập các trang lỗi 404 có sẵn tại đây .


Liên kết ngang với các chủ đề liên quan


Kết quả mong đợi: Các trang có liên kết nội bộ đến các trang khác có chủ đề tương tự.
Phải làm gì trong trường hợp có lỗi: Trong trường hợp không có liên kết ngang, hệ thống quản lý nội dung được sử dụng có thể được sử dụng với các trình cắm phù hợp hiển thị liên kết đến các trang liên quan (ví dụ: "các bài viết tương tự" dựa trên tiêu đề hoặc từ khóa).

Không có quá nhiều liên kết trên trang


Sức mạnh liên kết có thể vượt qua trên một trang được phân phối trên tổng số outbound link trên trang này. Các liên kết có nhiều hơn, yếu hơn là mỗi liên kết. Ngoài ra, Google cho rằng các trang web có quá nhiều liên kết quan trọng.
Kết quả mong đợi: Tùy thuộc vào kích thước và kích thước của trang, số lượng liên kết ra ngoài không quá 20 đến 50.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi: Các liên kết ít quan trọng phải được loại bỏ. Cài đặt "nofollow" là không đủ, bởi vì các liên kết này được bao gồm đầy đủ trong bản phân phối.

PageRank nội bộ


Các trang con quan trọng nhất cũng phải là các trang được liên kết tốt nhất của trang web. Ví dụ: trang đích quan trọng để bán hàng phải được liên kết mạnh hơn trang chi nhánh hoặc trang điều khoản và điều kiện. Nó không chỉ phụ thuộc vào số lượng liên kết tuyệt đối trỏ đến một trang, mà còn phụ thuộc vào sức mạnh của các liên kết. Đặc biệt, các liên kết nội bộ có thể bị ảnh hưởng như quản trị viên web, cả thông qua cấu trúc điều hướng và thông qua các liên kết bổ sung.
Mức độ mạnh mẽ của trang con thực sự được liên kết, không thể dễ dàng nhận ra. Đối với điều này nó là cần thiết để tính toán PageRank nội bộ. Điều này cung cấp một giá trị cho mỗi trang con. PageRank nội bộ càng lớn thì trang càng nổi bật hơn về liên kết của nó.
PageRank: lược đồ

Bạn có thể xác định PageRank nội bộ bằng các công cụ phổ biến. Điều này đòi hỏi một trình thu thập thông tin như Screaming Frog và một phần mềm phù hợp để tính toán thống kê. Screaming Frog thu thập dữ liệu trang web để kiểm tra. Sau đó, bạn xuất các liên kết ra ngoài của tất cả các trang. Kết quả sau đó được phân tích bằng công cụ thống kê như "R".
Mô tả chi tiết để xác định PageRank nội là ở đây để tìm.

nội dung

Có nội dung trùng lặp trên trang không?


Nội dung trùng lặp có thể có nhiều dạng khác nhau.
  • Tiêu đề hoặc mô tả trùng lặp: Tốt nhất  sử dụng trình thu thập thông tin như Screaming Frog hoặc Xenu Link Sleuth để kiểm tra.
  • Các trang có thể được truy cập dưới các URL khác nhau: chú ý đặc biệt ở đây với các URL có tham số - ngay cả các trang máy in cũng nguy hiểm.
  • Sử dụng lại văn bản trên nhiều trang: tốt nhất bạn nên thực hiện tìm kiếm trên Google để có văn bản hoặc phần hoàn chỉnh để xác thực.
  • Tên miền có thể truy cập có và không có "www": để kiểm tra miền có và không có cuộc gọi "www". Một trong các biến thể sẽ chuyển sang phương thức khác.
  • Miền có thể truy cập theo HTTP và HTTPS: Tương tự như trường hợp của miền có hoặc không có "www".
Kết quả mong đợi: Nội dung trùng lặp trong biểu mẫu được mô tả không xảy ra.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Có nhiều cách để tránh nội dung trùng lặp:
  • Đối với nhiều URL trên mỗi trang: Đặt thuộc tính Canonical trỏ đến URL được biểu thị trong chỉ mục
  • Trong trường hợp "www" so với "không có www": Chuyển tiếp phiên bản này sang phiên bản khác. Điều này có thể thông qua .htaccess.
  • Ditto cho trường hợp HTTP / HTTPS.
  • Tiêu đề và mô tả trùng lặp phải được điều chỉnh.
  • Các trang nội dung trùng lặp nên tồn tại (ví dụ: các trang máy in) phải được đặt thành noindex.

Chia nhỏ gọn


Kết quả mong đợi: Mỗi trang có chính xác một tiêu đề H1 và một hoặc nhiều chữ ký H2, nếu có. Nếu nội dung được chia nhỏ hơn nữa, các tiêu đề H3 cũng có thể được sử dụng.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Thiếu tiêu đề H1 phải được thêm vào, bất kỳ tiêu đề H1 còn lại nào đều phải được xóa.

Từ khóa mục tiêu được bao gồm trong H1?


Kết quả mong đợi: Từ khóa mục tiêu mà trang được xếp hạng được bao gồm trong tiêu đề H1.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu từ khóa đích không nằm trong tiêu đề H1, nó cần được thêm vào.

Tiêu đề được bao gồm dưới dạng văn bản?


Kết quả mong đợi: Dòng tiêu đề được nhúng dưới dạng văn bản thay vì đồ họa để công cụ tìm kiếm có thể giải thích nội dung.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Tiêu đề đồ họa nên được thay thế bằng văn bản.

Tiêu đề mưa để nhấp vào?


Kết quả mong đợi: Tiêu đề phải được xây dựng để khuyến khích nhấp chuột. Bạn phải làm cho tò mò mà không hứa hẹn một cái gì đó nội dung của trang web không thể giữ.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Các tiêu đề không có khuyến khích nhấp chuột phải được sửa đổi cho phù hợp.

Hình ảnh được tối ưu hóa?


Hình ảnh phải được tích hợp theo cách mà mức độ liên quan của nội dung của chúng có thể được nhận ra cho các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, các tệp không được quá lớn để trang tải nhanh.
Kết quả mong đợi:
  • Hình ảnh được chuyển dưới dạng nén .
  • Hình ảnh có một thẻ cũ .
  • Tên tệp của hình ảnh đang nói và liên quan đến nội dung.
  • Hình ảnh được tối ưu hóa để giới hạn kích thước tệp.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu hình ảnh không đáp ứng các yêu cầu nêu trên, ít nhất là hình ảnh cho các trang quan trọng nhất cần được tối ưu hóa.

Dữ liệu có cấu trúc được đặt chính xác?


Dữ liệu có cấu trúc cho phép nội dung được gán cho các phần tử của trang web như hình ảnh hoặc tiêu đề. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm trong việc đánh giá mức độ liên quan. Dữ liệu có cấu trúc không chính xác có thể dẫn đến hình phạt của Google trong trường hợp xấu nhất Ví dụ: việc triển khai dữ liệu có cấu trúc có thể được kiểm tra qua Công cụ quản trị trang web của Google.
Kết quả mong đợi: Dữ liệu có cấu trúc đã được triển khai không có lỗi và sẽ không bị lạm dụng. Xếp hạng hoặc đánh giá không cần thiết về các trang danh mục hoặc danh sách không có sẵn.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu Google báo cáo dữ liệu có cấu trúc không chính xác, hãy sửa lỗi hoặc xóa đánh dấu.

URL có được tối ưu hóa không?


Kết quả mong đợi: Mỗi URL trang chứa từ khóa mục tiêu, hoạt động không có tham số như ID phiên và tĩnh, nghĩa là chúng không thay đổi. Cần tránh các URL quá dài. Ngoài ra, hãy cẩn thận không sử dụng khoảng trắng trong URL .
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu URL cần được điều chỉnh, hãy đảm bảo rằng chuyển hướng đến URL mới được thiết lập (301, nghĩa là vĩnh viễn).

Phác thảo các văn bản


Kết quả mong đợi: Các nội dung, đặc biệt là các văn bản dài hơn, được chia thành nhiều phần và rõ ràng. Các phần quan trọng có các tiêu đề thích hợp.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Văn bản deserts làm phức tạp khả năng đọc và do đó dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn. Do đó, hãy chú ý đến các văn bản có cấu trúc tốt!

Các nội dung đủ dài?


Kết quả mong đợi: Một bài viết nên có ít nhất 100 đến 120 từ dài - đặc biệt là sau khi cập nhật Panda , Google đặt nhiều giá trị vào nội dung. Nếu một trang được liệt kê trong Google Tin tức, độ dài văn bản tối thiểu thậm chí còn quan trọng hơn.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Văn bản quá ngắn cần phải được mở rộng. Nếu nghi ngờ, hãy xem xét việc sử dụng các trang có văn bản quá ngắn ngoại tuyến.

vị trí


Kết quả mong đợi: Sẽ không có hoặc ít quảng cáo ở đầu trang (trong màn hình đầu tiên).
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Xóa quảng cáo hoặc di chuyển đến các khu vực trang thấp hơn.

Nội dung mối quan hệ với quảng cáo


Kết quả mong đợi: Phần chính của trang là nội dung bổ sung giá trị cho người dùng. Quá nhiều quảng cáo bị tổn thương (từ khóa Google Panda). Không nên có nhiều hơn hai quảng cáo trên mỗi trang.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi: mở rộng nội dung hoặc xóa quảng cáo dư thừa.

Kiểm tra chính tả và ngữ pháp


Kết quả mong đợi: Trang web không có lỗi chính tả và ngữ pháp.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Lỗi chính tả và ngữ pháp không chính xác như dấu phẩy bị thất lạc hoặc lãng quên gây ấn tượng xấu và trông không chuyên nghiệp. Do đó, chắc chắn sửa chữa các lỗi này hoặc tìm kiếm lời khuyên của một chuyên gia.

Meta-data


Meta data là một trong những công cụ SEO quan trọng nhất. Chỉ riêng bạn đã có thể quyết định sự thành công hay thất bại của một trang.

tiêu đề


Kết quả mong đợi: Có một tiêu đề riêng cho mỗi trang chứa từ khóa mục tiêu. Vì việc mở rộng cột kết quả của Google , các bảng nghiêng giờ đây có thể được hiển thị với tối đa 70 ký tự thay vì 55 đến 60 ký tự. Bài trình bày có thể được kiểm tra bằng công cụ này .
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn hoặc cần phải được sửa đổi. Thiếu tiêu đề phải được hoàn thành.

miêu tả


Kết quả mong đợi: Mỗi trang có mô tả riêng lẻ tối đa 175 ký tự (trước đây: 155 ký tự) để có thể hiển thị đầy đủ trong kết quả tìm kiếm. Từ khóa mục tiêu nên được bao gồm trong mô tả. Mô tả sẽ khiến bạn tò mò và khuyến khích bạn nhấp vào.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Các mô tả không đáp ứng các yêu cầu được đề cập phải được điều chỉnh. Thiếu mô tả phải được hoàn tất.

từ khóa meta


Kết quả mong đợi: Từ khóa meta không còn liên quan đến xếp hạng của Google, nhưng chúng vẫn có thể hữu ích. Ví dụ: một số plugin hệ thống quản lý nội dung sử dụng các từ khóa meta để nhận dạng và phát các mục có liên quan. Cẩn thận với quá nhiều từ khóa meta.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Nếu không có siêu từ khóa, bạn có thể đặt từ khóa đã chọn. Quá nhiều từ khóa meta phải tránh và giảm tương ứng. Từ khóa meta không thể phân phối được.

Canonical


Kết quả mong đợi: Thuộc tính Canonical (liên kết rel = "canonical") xác định URL nào sẽ sử dụng cho chỉ mục của Google nếu có nhiều URL trên mỗi trang. Phải đảm bảo rằng tập hợp Canonical đề cập đến URL chính xác.
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Một Canonical không nhất thiết phải được sử dụng. Tuy nhiên, nếu nó được sử dụng, hãy chắc chắn phải chú ý đến URL chính xác, bởi vì nếu không thì rất nhiều thiệt hại cho trang web có thể phát sinh. Trong trường hợp xấu nhất, hầu hết các trang đều bay ra khỏi chỉ mục.

meta Robots


Thuộc tính rô bốt cho biết liệu một trang có được lập chỉ mục và các liên kết của trang đó được theo dõi hay không. Một trang được lập chỉ mục và có liên kết được theo sau có thuộc tính meta name = "robots" content = "index, follow" .
Kết quả mong đợi: Tất cả các trang được bao gồm trong chỉ mục của Google có thuộc tính meta name = "robots" content = "index, follow" , tất cả các trang khác hoặc meta name = "robots" content = "noindex, follow" hoặc meta name = "robots" content = "noindex, nofollow" .
Phải làm gì trong trường hợp lỗi? Thiết lập robot meta không chính xác, vì nếu không thì không thể lập chỉ mục mong muốn.

Kiểm tra qua Công cụ quản trị trang web của Google


Sử dụng Công cụ quản trị trang web của Google, bạn có thể nhanh chóng xác định một số vấn đề chính mà việc lập chỉ mục có thể gây ra. Chúng bao gồm, ví dụ, sơ đồ trang web bị lỗi, hình phạt hoặc thậm chí nội dung trùng lặp.

lỗi thu thập dữ


Dưới thời điểm này, các sự cố xảy ra trong khi thu thập thông tin xuất hiện:
  • Các trang không thể truy cập
  • Thông báo lỗi từ máy chủ
  • Soft 404, là các trang có nội dung chưa được tìm thấy, mà máy chủ không cung cấp mã lỗi thích hợp.

Thu thập dữ liệu


Tại đây, bạn có thể xem số lượng trang Googlebot đã truy cập mỗi ngày và khối lượng dữ liệu đã truy xuất lớn như thế nào. Tốc độ thu thập thông tin giảm đột ngột cho thấy sự cố. Nó cũng cho thấy mất bao lâu để tải xuống một trang.

HTML Cải tiến


Dưới đây là gợi ý về tiêu đề hoặc mô tả trùng lặp hoặc bị thiếu. Ngay cả khi chúng quá ngắn hoặc quá dài, điều này sẽ được hiển thị ở đây.

Số lần nhấp, số lần hiển thị và tỷ lệ nhấp


Tần suất trang của riêng bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và tần suất trang được nhấp vào, bạn có thể xem tại đây. Tỷ lệ nhấp cũng cho thấy mối quan hệ giữa số nhấp chuột và số lần hiển thị.

Tài nguyên bị chặn


Nếu không thể thu thập các tệp quan trọng như CSS hoặc Javascript, Google có thể không lập chỉ mục một trang chính xác. Những yếu tố nào bị chặn, có thể được truy xuất tại đây.

trái


Đối với các liên kết xếp hạng đến vẫn có tầm quan trọng lớn. Google cung cấp danh sách các liên kết ngược được cập nhật trong Công cụ quản trị trang web. Ở đây bạn có thể thấy thường xuyên các liên kết đã được thêm vào.

video SEO



Việc tích hợp video thường bị bỏ qua trên các trang web. Đây là một sai lầm lớn, bởi vì video cung cấp cơ sở tốt để hiển thị nhiều hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, để nhận ra tiềm năng này, có một vài điều cần lưu ý:
  • Càng có chất lượng video là, càng có nhiều khả năng người dùng xem video cho đến khi kết thúc. Điều này lần lượt chảy vào đánh giá của các video như là một yếu tố xếp hạng. Do đó, video phải luôn được tạo ở chế độ HD và có chất lượng âm thanh tốt .
  • Đối với video, bản ghi âm phải được cung cấp trên trang có video được tích hợp , tức là nội dung chứa trong video dưới dạng văn bản. Điều này cải thiện xếp hạng mức độ liên quan của trang và giúp người dùng có thính giác và người không phải là người bản xứ có giới hạn.
  • Ngoài ra, mô tả chi tiết về video nên được đưa vào trang web, tốt nhất là dưới dạng tóm tắt ngắn gọn về nội dung có từ 200 đến 300 ký tự .
  • Không nên đưa video vào trang web dưới dạng phiên bản YouTube và thông qua iFrame nhưng phải được người dùng lưu trữ . Điều này có nghĩa là video được tải từ máy chủ của chính nó và được phát. Điều này làm tăng cơ hội tìm kiếm phổ biến trong Google (với hình thu nhỏ video được liên kết trong đoạn trích).
  • Sơ đồ trang web dành cho video sẽ được cung cấp cho video Có thể tìm thấy thông tin về nội dung và cấu trúc của Sơ đồ trang web dành cho Video tại đây .
  • Phân biệt video qua schema.org: Đây là nơi siêu thông tin, được gọi là dữ liệu có cấu trúc, được tích hợp để Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể nhận ra nội dung và đánh giá nó theo đó. Thông tin về tích hợp dữ liệu có cấu trúc có thể tìm thấy ở đây .

Ngoài ra, video chắc chắn phải được tải lên YouTube. Để tích hợp video trong YouTube, những điều sau đây đặc biệt quan trọng:

  • Đăng và tải lên phụ đề cho video: Để tiếp cận người không phải là người bản ngữ và người khiếm thính, phụ đề là một bổ sung tuyệt vời cho video. Phụ đề có thể dễ dàng được thêm vào YouTube .
  • Sử dụng gọi hành động trên YouTube: Trong đoạn video mà bạn có thể nhúng một lời kêu gọi hành động lớp phủ (CTA). CTA có thể được tạo trong tài khoản YouTube . Điều kiện tiên quyết là tài khoản AdWords, chính sách của Google AdWords sẽ được áp dụng Thông tin về tích hợp CTA có thể được tìm thấy ở đây.
  • Mô tả cho video trên YouTube: Mô tả trên YouTube có thể chứa 5000 ký tự. Không gian này nên được sử dụng nhiều nhất có thể, vì xếp hạng mức độ liên quan của video bao gồm nội dung của mô tả. Ngoài ra, cần thận trọng để tích hợp các tuyên bố và nội dung quan trọng nhất trong 100 đến 120 ký tự đầu tiên của mô tả, bởi vì đó là một phần của mô tả, trực tiếp và không cần nhấp thêm bên dưới video được hiển thị.
  • Sử dụng hình thu nhỏ có ý nghĩa: Hình thu nhỏ là các hình thu nhỏ nhỏ được hiển thị cho video. Hình thu nhỏ tốt hơn và có ý nghĩa hơn, khả năng video sẽ được gọi càng lớn. YouTube cho phép bạn tải lên hình thu nhỏ tùy chỉnh . Hình thu nhỏ phải có độ phân giải 1280x720 pixel hoặc chiều rộng tối thiểu là 640 pixel, có sẵn ở một trong các định dạng JPG, GIF, BMP hoặc PNG và có kích thước tệp tối đa là 2 MB. Tỷ lệ cỡ ảnh là 16: 9.


Google Tin tức


Đối với các trang web được liệt kê trong Google Tin tức Tìm kiếm Tin tức của Google Tin tức, có nhiều yêu cầu nâng cao hơn phải được đáp ứng. Google đặc biệt chú ý đến chất lượng nội dung phải đáp ứng các tiêu chuẩn báo chí. Tần suất xuất bản phẩm cũng đóng một vai trò.

Hướng dẫn chung


  • Định hướng chuyên đề của trang web có phù hợp không? Nội dung có ký tự tin nhắn không? Nội dung có thú vị không?
  • Chất lượng của nội dung có tương ứng với tiêu chuẩn báo chí không? Các nguồn có được chỉ định đúng và được tham chiếu không?
  • Các văn bản có đúng về mặt chính tả (chính tả) và ngữ pháp không?
  • Các văn bản có được cấu trúc và viết rằng chúng có thể đọc được trôi chảy không?
  • Các tác giả của các bản văn có chuyên môn và kiến ​​thức cần thiết cho các chủ đề được đề cập không?
  • Các tác giả được đề cập trong văn bản?

Hướng dẫn kỹ thuật


  • Các bài viết có thể được trình thu thập thông tin theo dõi không? Tất cả các nội dung quan trọng như tệp JavaScript và CSS có được chia sẻ không?
  • Các bài viết có được phát ở định dạng HTML không? Ví dụ: các tệp PDF không đủ điều kiện để lập chỉ mục trong Google Tin tức.
  • Các bài viết có sẵn trong địa chỉ tĩnh và địa chỉ hợp lệ vĩnh viễn (URL) không? Không thể sử dụng URL động.
  • Tùy chọn: Sơ đồ trang web Tin tức có sẵn? Sơ đồ trang web dành cho News có các yêu cầu đặc biệt khác với các yêu cầu đối với Sơ đồ trang web thông thường. Ví dụ: chỉ các bài viết từ hai ngày trước có thể được liệt kê. Ngoài ra, có thể bao gồm tối đa 1.000 URL cho mỗi Sơ đồ trang web.
  • Không còn hợp lệ: Cho đến gần đây, Google đã yêu cầu ít nhất ba chữ số mỗi URL trong mỗi nguồn cấp dữ liệu tin tức. Yêu cầu này được loại bỏ.

Hướng dẫn chất lượng


  • Thời gian tải trang web không được quá cao. Mặc dù không có quy tắc chung, thời gian tải vượt quá năm giây được coi là quá cao.
  • Thân thiện với thiết bị di động: Trang web cũng phải dễ đọc và hoạt động trên các màn hình nhỏ như điện thoại thông minh.
  • Không pha trộn nội dung: Các bài viết dành cho tìm kiếm tin tức không được trộn lẫn với nội dung khác trên trang web. Ví dụ: không có nội dung thương mại nào có thể nhập tìm kiếm tin tức. Điều này là tốt nhất đạt được thông qua một sự tách biệt cấu trúc rõ ràng của các loại trên trang web.
  • Xuất bản các bài đăng mới một cách thường xuyên: Ít nhất một đến hai bài đăng mới mỗi ngày sẽ xuất hiện trong giai đoạn đăng ký để đưa vào Google Tin tức.
  • Số lượng người chỉnh sửa: Trang web phải chứa các bài đăng từ ít nhất ba đến bốn người chỉnh sửa đang hoạt động. Mặt khác, blog của một người khó tìm được bản ghi.
  • Các tác giả phải được đề cập trên một trang trung tâm - tốt nhất là trong dấu ấn -; lý tưởng với ảnh và địa chỉ e-mail
  • Độ dài tối thiểu: Bài viết phải chứa ít nhất 80 đến 100 từ để xuất hiện trong Google Tin tức.
  • Các bài viết không được quá phân mảnh. Đoạn văn ngắn phải được tránh.
Việc đưa vào Google Tin tức có thể được thực hiện trong Trung tâm xuất bản của Google Tin tức .


SEO di động


Trong thời gian chờ đợi, số lượng tìm kiếm trên thiết bị di động ở một số quốc gia vượt quá số lượng tìm kiếm được thực hiện trên máy tính để bàn. Do đó, điều quan trọng là đặt một bản trình bày trang web tối ưu trên điện thoại thông minh. Google đã thiết lập điều này như là một yếu tố xếp hạng. Do đó, các trang web thân thiện với thiết bị di động có lợi.

Thực hiện tìm kiếm di động


Trước tiên, thực hiện tìm kiếm trên điện thoại di động và tìm kiếm trang của bạn. Đảm bảo rằng Google hiển thị nhãn "Dành cho thiết bị di động".Google Lưu ý: "Dành cho thiết bị di động"Sau đó, mọi thứ đều ổn. Trong trường hợp xấu nhất, kết quả tìm kiếm chứa dấu hiệu cho thấy trang đang tải chậm - Google hiện đang thử nghiệm các nhãn đó.

Chuyển hướng bị lỗi


Nếu trang của bạn có phiên bản riêng cho thiết bị di động (ví dụ: m.domain.com), hãy đảm bảo rằng các chuyển hướng cho từng trang con được thiết lập chính xác và không phải tất cả trỏ đến trang chủ . Google không thích điều đó chút nào.

Rel = "alternate" và rel = "canonical"


Một lần nữa, điều này có liên quan cho các trang web có phiên bản riêng cho thiết bị di động: Đảm bảo phiên bản dành cho máy tính để bàn có thuộc tính rel = "canonical" và phiên bản di động có thuộc tính rel = "alternate" , Thông tin chi tiết về việc thực hiện đúng có thể được tìm thấy ở đây .

Tính thân thiện với thiết bị di động và khả năng sử dụng


Bài kiểm tra quan trọng nhất cho trang web trên điện thoại di động là bài kiểm tra với công cụchuyên dụng của Google Tại đây bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả cho bạn biết Google có xem trang web của bạn có phù hợp để phát trên điện thoại thông minh hay không. Trên tất cả, khả năng sử dụng và tốc độ được đánh giá. Vấn đề có thể phát sinh, ví dụ, từ cuộn ngang, liên kết quá nhỏ hoặc nút quá nhỏ.

Tiêu đề HTTP Vary có được đặt không?


Đối với các trang có HTML và / hoặc CSS khác nhau được phát tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng (máy tính để bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng ...), một ghi chú tương ứngsẽ được đặt trong tiêu đề HTTP . Điều này thông báo cho trình thu thập thông tin tìm kiếm trên máy tính để bàn rằng có nội dung đặc biệt cho biến thể trên thiết bị di động.

Trang quốc tế


Các trang được chơi bằng nhiều ngôn ngữ và quốc gia phải đối mặt với những thách thức đặc biệt. Dưới đây là những điều quan trọng nhất:

Cách sử dụng rel = "alternate" và hreflang


Đối với đa ngôn ngữ, việc sử dụng thuộc tính rel = "alternate" và hreflang có thể trỏ đến các phiên bản ngôn ngữ và quốc gia thay thế. Một ví dụ : Một trang là ra ở Tây Ban Nha cũng có sẵn bằng tiếng Pháp và Bồ Đào Nha. Điều này sẽ được giải thích bằng các câu sau đây, được đưa vào mỗi phiên bản ngôn ngữ:Sử dụng đúng hreflang và rel = "alternate": ví dụ

Kiểm tra Định hướng Quốc gia trong Công cụ Quản trị Trang web của Google


Dưới tiêu đề "Căn chỉnh quốc tế", bạn có thể kiểm tra trong Công cụ quản trị trang web của Google có quốc gia mà trang của bạn được nhắm mục tiêu đến. Nếu căn chỉnh không chính xác, điều này có thể được điều chỉnh trong tab "Quốc gia". Thêm thông tin ở đây .

URL bằng ngôn ngữ quốc gia?


Đối với các trang web đa ngôn ngữ, văn bản của các URL phải được xây dựng bằng ngôn ngữ thích hợp.

Bạn có cần hỗ trợ trong việc tối ưu hóa trang web của mình không?


Các điểm trên có thể được sử dụng để tiến hành kiểm toán toàn diện tại chỗ. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi, hoặc nếu bạn muốn kiểm tra rộng rãi hơn, xin vui lòng liên lạc với tôi thông qua các hình thức liên lạc . Bạn có thể tìm thêm thông tin về tư vấn SEO tại đây .


Thông tin thêm




Ảnh bìa © Oleksandr Delyk - Fotolia.com


Christian Kunz
SEO chuyên gia. Bạn cần lời khuyên cho trang web của bạn? Nhấn vào đây .


Hiển thị Clixado
Ấn phẩm bài viết trên các tạp chí và blog mạnh
Chúng tôi hợp tác với vô số nhà xuất bản và blogger và do đó có thể cung cấp địa điểm bài viết trên hơn 4000 blog trên hầu hết các chủ đề:
    - Xây dựng liên kết bền vững, không có mạng SEO
    - Giá trị hiển thị cao, không có tên miền đã hết hạn
    - Thanh toán một lần, không có hợp đồng
Đối với mỗi ấn phẩm bài viết, chúng tôi tạo nội dung chất lượng cao với ít nhất 400 từ và xuất bản bài viết bằng liên kết DoFollow đến trang của bạn trên tạp chí hoặc blog do bạn chọn.






Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad