Onpage SEO Under Control: Thông báo và giám sát cho SEO - Stefan Keil - USA ORDER SHIP SEO OPTIMIZATIOEXPERTS

Hot

Với thương hiệu USAOrder.VN & Hà Nội Lab Ra đời vào năm 2004 chuyên về laptop nhập chính hãng từ Mỹ và hiện tại là nơi kết nối các sản phẩm chính hãng từ Mỹ và thế giới USAOrder.VN hiện hỗ trợ các mặt hàng hóa khó số lượng lớn trong nước và quốc tế hỗ trợ đưa ra giải pháp tối ưu quy trình vận chuyển tự động hóa tiết kiệm, hiệu quả thông quan bảo đảm an toàn.Support Sales Online Call, text or WhatsApp: (+84) 0902.637.578 

Post Top Ad

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Onpage SEO Under Control: Thông báo và giám sát cho SEO - Stefan Keil

Onpage SEO Under Control: Thông báo và giám sát cho SEO - Stefan Keil

Chủ đề chính của hội thảo trên web sẽ là những gì tôi nên ghi nhớ như một SEO trên nền tảng của tôi. Khi nào tôi nên ...
Hiển thị video

Onpage SEO Under Control: Thông báo và giám sát cho SEO

Onpage tối ưu hóa có thể mê hoặc bạn, nhưng cũng có thể rất tốn thời gian. Tại sao toàn bộ nỗ lực này là kiệt sức và căng thẳng, bạn sẽ học trong bài viết này. Một khi bạn đã có ba trụ cột của Onpage SEO (cảnh báo, giám sát và báo cáo) dưới sự kiểm soát và thiết lập, một số công cụ thú vị có thể giúp bạn vô cùng và tiết kiệm cho bạn rất nhiều công việc.

Cảnh báo và giám sát trên trang

Trong SEO Onpage, điều quan trọng là sử dụng các công cụ và báo cáo theo cách tốt nhất có thể để bạn nhận thức được các lỗi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hai trụ cột quan trọng nhất của Onpage SEO là cảnh báo và giám sát trên trang.
Cảnh báo, theo dõi và báo cáo trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Bản trình bày này cho thấy tiến độ của các cảnh báo, theo dõi và báo cáo liên quan đến tác động và ngày báo cáo.

Cảnh báo: Hệ thống cảnh báo sớm

Cảnh báo là hệ thống cảnh báo sớm. Ngay sau khi mọi thứ xảy ra ngay lập tức, bạn sẽ được cảnh báo với họ bằng một cảnh báo. Bạn cần phải biết những gì đang xảy ra trên trang web của bạn ngay lập tức. Ví dụ: nếu trình chỉnh sửa đặt một trang quan trọng trên noindex, thì SEO sẽ nghe thấy thay đổi đó trước Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Phân khu cảnh báo

Đối với cảnh báo, có nhiều nguồn dữ liệu khác nhau mà bạn có thể thực hiện. Bảo trì CNTT (thu thập dữ liệu) và dữ liệu hành vi người dùng có sẵn.

Bảo trì CNTT (thu thập thông tin)

Dữ liệu bảo trì CNTT xuất phát từ các lần thu thập dữ liệu, nhưng cũng từ Google Search Console. Đây là các lượt xem trang lỗi và báo cáo lập chỉ mục và thu thập dữ liệu. Một chủ đề khác là tối ưu hóa kiến ​​trúc thông tin. Ví dụ: Nếu bạn, với tư cách là trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hãy thay đổi tiêu đề, mô tả hoặc cấu trúc tiêu đề, chúng cần được bảo toàn càng nhiều càng tốt. Công cụ tìm kiếm đã lưu ý cấu trúc này và các Nhan đề và Mô tả trong quy tắc và cũng nên giữ nguyên điều này. Một sự nhầm lẫn của bot nên tránh nếu có thể.

Theo dõi lưu lượng truy cập qua phân tích web

Trong giám sát lưu lượng, hành vi của người dùng thường được quan sát. Đó là, hành vi dự định vẫn còn? Mọi người sẽ tiếp tục đến bên cạnh tôi hay gặp lỗi 404? Bạn nên tránh điều này nếu có thể. Ví dụ: nếu mục tiêu trang web của bạn đang bán sản phẩm, người đọc của bạn cũng nên mua sản phẩm của bạn. Nếu mua hàng vẫn còn, có điều gì đó sai trái với hành vi của người dùng. Điều này có nghĩa là bạn đang mất doanh số bán hàng trên trang web của mình. Vì lý do này, bạn nên tạo một cảnh báo trên Google Analytics để được thông báo về các vấn đề như vậy.
Một số chủ đề dưới điểm "Quan sát lưu lượng qua phân tích web" cũng có thể được gán cho CNTT. Điều này có nghĩa là doanh thu bị mất cũng có thể liên quan đến CNTT và không chỉ liên quan đến hành vi của người dùng. Điều tương tự cũng áp dụng cho các trang lỗi 404. Các trang lỗi này cũng có thể được đọc hoặc hiển thị bằng các cảnh báo của Google Analytics.
Các dịch vụ như zedwoo.de và gandke.de có thể được sử dụng cụ thể để tối ưu hóa Google Analytics và AdWords. Ngoài ra còn có một podcast tuyệt vời trên termfrequenz.de dành riêng cho tiếp thị trực tuyến. Tìm thông tin bổ sung về Cảnh báo Google Analytics và các chủ đề tiếp thị trực tuyến hữu ích khác.

Cảnh báo trông như thế nào?

Cảnh báo sẽ có tác động cao và chi tiết cũng như chất lượng. Điều này rất quan trọng để có thể thực hiện các lỗi hoặc thay đổi nhanh nhất có thể. Ở đây, điều quan trọng là phải lọc ra tích cực từ những thay đổi tiêu cực. Phân tích ngay cả những thay đổi có vẻ tích cực có thể rất quan trọng. Ví dụ: các trang được lập chỉ mục của Google đã tăng 20% ​​gần đây. Tuy nhiên, trước đó, đã có sự cố trong các trang được lập chỉ mục. Do sự gia tăng lớn, một cuộc điều tra về vụ việc và phân tích vụ tai nạn là điều cần thiết. Vì không có thông tin chi tiết trong Google Search Console (GSC) nên rất khó điều tra.
Thông thường phải mất hàng giờ để phát hiện lỗi. Điều này đặc biệt khó chịu khi nó chỉ là một vấn đề tầm thường và giải pháp cho vấn đề mất ít thời gian.

Tối ưu hóa và phân đoạn cơ bản

Để ngăn chặn các lỗi trước, cần có một số tối ưu hóa cơ bản của hệ thống. Điều đó có nghĩa là bạn cần một cơ sở nhất định để xây dựng. Biết rằng một số yếu tố ổn định, bạn có thể đảm bảo rằng chúng vẫn ổn định và ở trạng thái tối ưu.
Trang phải được phân đoạn hoàn toàn. Điều này áp dụng cho cảnh báo, xem lưu lượng truy cập và xem trang không phải trả tiền. Do đó, toàn bộ trang phải được xác định trước. Phân đoạn trước cung cấp cho bạn tổng quan lý tưởng để phân tích tốt hơn hiệu suất của bạn và giảm hiệu suất có thể có. Toàn bộ điều chỉ có thể được phân tích thực sự hiệu quả nếu trang được phân đoạn trước.

Thiết lập chi tiết - Phân đoạn theo loại trang

Phân đoạn là cốt lõi của sự quan sát thành công. Tuy nhiên, dữ liệu tổng hợp cao không cho phép phân tích.
Ví dụ: Lưu lượng truy cập SEO của trang web của bạn đã thay đổi. Trong một tháng, lượng giao thông đã tăng lên, rồi lại giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không biết làm thế nào những biến động xảy ra.
Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến và chia trang thành các phân đoạn, bạn sẽ thấy tương đối nhanh chóng nơi lưu lượng truy cập đã phát triển. Vì vậy, nó có thể là một phần của chiến lược của bạn để giảm thiểu lưu lượng truy cập trang đích và tăng lưu lượng truy cập ở cấp danh mục. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể đi đúng hướng và cuối cùng mua nhiều mục tiêu hơn. Bạn có thể nhận được ít lưu lượng truy cập hơn. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu có giá trị và chuyển đổi nhiều hơn. Để tìm dữ liệu như vậy, phân đoạn theo mẫu và loại trang (trang chủ và chi tiết sản phẩm) là điều cần thiết.

Phân đoạn của một trang web: Ví dụ nhà xuất bản

Trang web của nhà xuất bản có một cấu trúc cơ bản nhất định. Điều này bao gồm, trong số những thứ khác, trang chủ. Các loại trang khác có thể là: bộ phận, thư mục phụ, bài viết, bài viết cao cấp, trang chủ đề, video, trang video, trang tác giả và tìm kiếm, v.v ... Đây là tất cả các loại trang khác nhau, có các yêu cầu khác nhau từ quan điểm SEO. Có thể các trang không được đưa vào chỉ mục hoặc chỉ một phần của các trang. Bạn nên ghi nhớ điều này cho từng loại trang và biết những gì tối ưu hóa đã được thực hiện. Bạn cũng nên cẩn thận để giữ các tối ưu hóa này.
Ngoài ra còn có các biến thể của các loại trang này. Biến thể đơn giản nhất là phân trang. Phân trang đáp ứng các trang của bộ phận cũng như nhiều loại trang khác. Thoạt nhìn, các paginations này trông giống như trang đầu tiên của mỗi loại trang. Từ góc độ SEO, mỗi trang là khác nhau. Có lẽ họ thậm chí không nên đi vào chỉ mục. Một cách để làm cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết về phân trang này là thẻ rel = "next" hoặc rel = "prev". Bằng cách thêm các loại mối quan hệ này, Google biết đó là một phân trang. Do đó, trình đọc được hướng đến đúng vị trí của loại trang.
Có thể có nhiều biến thể lọc cho loại trang "Tìm kiếm" - đặc biệt là trong thương mại điện tử. Trong một cửa hàng thương mại điện tử, một vài tùy chọn lọc được sử dụng. Một vài bộ lọc sẽ được lập chỉ mục, trong khi các loại bộ lọc khác sẽ không xuất hiện trong chỉ mục của Google và trong chỉ mục của các công cụ tìm kiếm khác.

Tài liệu SEO cụ thể

Ngoài ra, có một số loại trang dành riêng cho SEO không có mặt ngay lập tức cho mọi người. Nên có tệp robots.txt trên mỗi trang. Đây có thể được sử dụng, ví dụ, để giải quyết các trình duyệt. Một lệnh chung là "không được phép". Ví dụ: bạn sẽ loại trừ bot khỏi trang của mình hoặc yêu cầu bot không lập chỉ mục các trang nhất định.
Ngoài ra, ít nhất một sơ đồ trang web cũng nên tìm đường về phía bạn. Nói chung, các sơ đồ trang web có định dạng XML. Sơ đồ trang web có thể được phân loại thành các danh mục khác nhau. Có sơ đồ trang web chỉ mục, sơ đồ trang web chứa tất cả liên kết, bài đăng và danh mục cũng như sơ đồ trang web tin tức được thiết kế riêng cho Google Tin tức và chứa URL mà Google Tin tức nên đưa vào chỉ mục. Các tệp này cũng có thể được truy cập bằng trình duyệt thông thường. Nhưng chúng đặc biệt hữu ích cho các mục đích SEO cụ thể và cung cấp cho người dùng trực tiếp không có giá trị gia tăng.
Nếu SEO không biết về các thay đổi đối với sơ đồ trang web và robots.txt, thì đó luôn là dấu hiệu xấu.

Thông số trên toàn trang

Ngoài các tài liệu SEO cụ thể, vẫn còn các thông số trên toàn trang. Thông số URL thường theo dõi số nhấp chuột mà người dùng thực hiện. Ví dụ: bạn có thể đo lường số lần nhấp được thực thi qua chân trang. Các thông số trên toàn trang này được chia nhỏ thành theo dõi người dùng và theo dõi hành động.

đối tác

Thị trường việc làm và quảng cáo tương tự. Cần chú ý đặc biệt đến việc lặp lại các loại trang. Đối với đề nghị cụ thể này, điều quan trọng là phải phát lại toàn bộ sự việc.

Lỗi, chuyển hướng và Canonicals

Lỗi không phải là loại trang, nhưng chúng thú vị. Theo quy định, sự chú ý hiện được trả cho các URL nói. Tức là, nội dung của bài đăng hoặc trang có thể được nhìn thấy thông qua các URL. Thông thường, bạn vẫn có thể thấy các URL được trang bị ID. Không sao đâu. Tuy nhiên, bạn nên tránh rằng nội dung có thể truy cập lại dưới một URL khác. Điều này tạo nội dung trùng lặp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Điều tương tự cũng áp dụng cho chuyển hướng. Nếu bạn thay đổi URL, bạn nên chuyển hướng đến URL mới bằng cách sử dụng chuyển hướng 302 hoặc 301. Điều này tránh được lỗi 404. Chuyển hướng 302 là chuyển hướng tạm thời, trong khi chuyển hướng 301 liên tục. Tệp .htaccess có thể được sử dụng để kiểm soát chuyển hướng. Việc chuyển tiếp bạn nên ghi nhớ và kiểm tra thường xuyên.
Một chủ đề quan trọng khác được gọi là Canonicals hoặc URL chuẩn. Canonicals "liên kết" với nội dung chính và hướng dẫn các công cụ tìm kiếm như Google chỉ lập chỉ mục nội dung chính. Không tham chiếu đến nội dung chính, Google có thể giả sử Nội dung trùng lặp.

Các tính năng liên quan của Onpage SEO là gì?

Có rất nhiều tính năng cần được xem xét trong SEO onpage. Onpage SEO bao gồm các chủ đề mà bạn có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn và không bị ảnh hưởng bởi các bên thứ ba.
Các tính năng liên quan đến SEO bao gồm các mã trạng thái (chẳng hạn như các trang lỗi 404), rô-bốt-meta và Canonicals. Robot-meta kiểm soát việc lập chỉ mục. Nếu bài viết được lập chỉ mục (chỉ mục) hoặc là nó trên noindex? Điều quan trọng là việc lập chỉ mục và thu thập thông tin diễn ra suôn sẻ.
Các tính năng liên quan của SEO Onpage
  • mã trạng thái
  • robot-meta
  • Canonical
  • xen kẽ ngày
  • Hộp liên kết (div)
Cũng quan trọng là cấu trúc thông tin. Google và các công cụ tìm kiếm khác nhận ra nội dung có liên quan và ít liên quan hơn trong cấu trúc này. Cấu trúc thông tin này có thể được kiểm soát thông qua:
  • tiêu đề
  • miêu tả
  • breadcrumbs
  • h1
  • h2
  • schema.org
    • WebPage
    • liên kết liên quan
    • mẩu bánh mì
    • mainEntityOfPage (NewsArticle)
    • tiêu đề
    • ngày
    • ...
Khả năng tối ưu hóa khác
Theo dõi là điều cần thiết để chứng minh thành công hay thất bại. Các kênh truyền thông xã hội cũng cần được chú ý nhiều hơn. Điều này đặt ra câu hỏi liệu tất cả các siêu dữ liệu cho Facebook hay Twitter vẫn có sẵn.

Cảnh báo: Làm cách nào để dịch thông báo này thành cảnh báo?

Theo quy tắc, bạn lấy từ hai đến ba URL lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi mạnh nhất hoặc các URL có mức độ liên quan đến SEO nhất định. Mục tiêu của cảnh báo là nhận ra các lỗi dựa trên mẫu ở giai đoạn đầu. Ngoài ra còn có những sai lầm có tác động đến tất cả các bên và do đó sẽ nhận được sự chú ý đặc biệt cao. Về nguyên tắc, các mẫu ngẫu nhiên là đủ.
Ví dụ: Bạn có 11 loại trang, 8 lần phân trang và 2 bộ lọc. Điều này sẽ đưa bạn đến 21 trang. Bạn đo hai trong số họ. Tất cả trong tất cả, bây giờ bạn có 41 trang để chăm sóc. Có các biến thể khác nhau của các trang này. Hai trong số đó có thể là các biến thể di động. Điều này có nghĩa là ngoài trang web trên điện thoại di động, trang của bạn vẫn có thể có trang AMP. Đó có thể là tin tức, nhưng cũng là sản phẩm. Ngoài AMP và trang web trên thiết bị di động, vẫn còn biến thể trên máy tính để bàn. Nỗ lực đòi hỏi nhiều hơn bởi vì toàn bộ sự việc bây giờ phải được chơi qua 120 trang.
Trong trường hợp cụ thể này, trang trên thiết bị di động phải có URL chuẩn trên biến thể màn hình. Biến thể trên máy tính để bàn vẫn có thể tham khảo trang di động có thẻ thay thế. Điều đó không áp dụng nếu trang web của bạn phản hồi và không có trang web dành riêng cho thiết bị di động nào tồn tại.

Cảnh báo qua màn hình URL

Để kiểm tra toàn bộ, màn hình URL phù hợp tại url-monitor.com. Tại đây, bạn có thể kiểm tra các URL đã chọn trước đó và thêm URL, tiêu đề và dữ liệu khác của Canonical. Nếu bạn thực hiện thay đổi, bạn có thể cho họ biết qua email. Do đó, các cảnh báo sẽ kịp thời và cho phép bạn hành động nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng Trình theo dõi URL để kiểm tra Sơ đồ trang web và robots.txt đối với các mã lỗi.

Cảnh báo qua testomato

Cảnh báo cũng có thể được thiết lập thông qua nền tảng testomato.com. Testomato cũng có thể tạo các nhóm với các quy tắc cho CMS của bạn (như WordPress) hoặc các mẫu của bạn. Nội dung cũng có thể được sửa và kiểm tra lỗi.
Với testomato bạn có thể xác định các quy tắc khác nhau và, ví dụ: kiểm tra xem tất cả nội dung có liên quan có tồn tại trong tiêu đề trang của bạn hay không. Nếu thay đổi xảy ra, có một gợi ý.

Giám sát: nhận ra sự phát triển sớm

Giám sát là về sự công nhận sớm về sự phát triển. Giám sát thành công cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí.

Google Search Console dưới dạng nguồn dữ liệu

Google Search Console rất tuyệt vời để theo dõi trang web của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận và lưu trữ hồ sơ hàng ngày, vì dữ liệu của Google không phải lúc nào cũng có sẵn.
Trước khi Google Search Console (GSC) có thể được sử dụng như một nguồn dữ liệu thông tin, mọi phiên bản giao thức của trang web của bạn nên được lưu trữ. Điều này có nghĩa là bạn nên gửi trang web của mình có và không có http / https và có / không có máy chủ (www). Ngoài ra, các thư mục khác nhau, rất thường xuyên có thể được gửi ở đây. Một đến hai cấp độ, tùy thuộc vào số trang, có ý nghĩa ở đây.
Dữ liệu Google Search Console có thể được chia thành các tính năng nâng cao HTML, Trạng thái lập chỉ mục, Liên kết đến trang web của bạn, Khả năng sử dụng trên thiết bị di động, Dữ liệu có cấu trúc, Sơ đồ trang web và Thu thập thông tin.
Các tính năng có liên quan cho SEO
Hình minh họa cho thấy các đặc điểm liên quan đến SEO, được chia thành lập chỉ mục và thu thập thông tin, kiến ​​trúc thông tin và các thông tin khác.
GSC: Dữ liệu liên quan cho SEO trên trang
  • HTML Cải tiến
    • Mô tả đôi
    • Tiêu đề kép
    • Thiếu tiêu đề
    • Tiêu đề không liên quan
    • Mô tả ngắn
    • Tiêu đề ngắn
    • Tiêu đề dài
    • Mô tả dài
  • trạng thái chỉ mục
    • Tổng số được lập chỉ mục
    • Bị chặn bởi robots.txt
  • Liên kết đến trang web của bạn
    • Tổng số liên kết
  • Tính khả dụng trên thiết bị di động
    • Trang có vấn đề
  • Dữ liệu có cấu trúc
    • yếu tố
    • Các yếu tố có lỗi
  • Sơ đồ trang web
    • Đã gửi ảnh
    • ... được lập chỉ mục
    • Đã gửi tin tức
    • ... được lập chỉ mục
    • vv
  • lỗi crawl
    • Web / Smartphone
      • notfound
      • notFollowed
      • soft404
      • nội dung flash
      • vv
Lỗi thu thập dữ liệu thường có thể được giải quyết nhanh chóng vì Google cung cấp dữ liệu rõ ràng về kết quả thu thập thông tin.
Việc đánh giá thu thập thông tin trên SEO Onpage cũng có thể được thực hiện với những người trợ giúp bên ngoài. Ở đây, ví dụ, là Screaming Frog. Sử dụng Screaming Frog, dữ liệu có thể được xuất và sử dụng sau này để báo cáo.

báo cáo

Báo cáo hoặc báo cáo diễn ra ngay lập tức khi cảnh báo, vì hoàn toàn tránh được những sai lầm để ngăn người đọc / khách hàng và các công cụ tìm kiếm như Google phát hiện lỗi.
Báo cáo thường xuyên, thậm chí không có vấn đề nghiêm trọng, thường diễn ra một chút sau đó và có thể diễn ra hàng ngày hoặc hàng tuần. Trong nhiều tình huống và công ty, báo cáo hàng tuần được sử dụng. Bạn tự hỏi mình những câu hỏi như: "Cụm từ hiện tại trong tuần là gì? Các yếu tố vệ sinh CNTT của tôi là gì? Toàn bộ sự việc đang phát triển như thế nào? "
Báo cáo cũng có thể được đặt ở cấp độ để cảnh báo và giám sát. Trong trường hợp này, báo cáo diễn ra sau khi giám sát và không hoàn toàn tập trung. Khu vực này là nhiều hơn về các quyết định quản lý và các quyết định chiến lược. Nền tảng phát triển như thế nào? Tôi muốn đi đâu và làm cách nào để hoàn thành mục tiêu của mình? Các báo cáo hàng tháng và hàng quý sau này rất thú vị. Tuy nhiên, báo cáo hàng quý thường quá rộng. Nếu xảy ra sự cố vào giữa tháng, bạn không cần phải bắt đầu báo cáo vào tháng tới. Báo cáo phải nhanh chóng hoặc kịp thời.

tóm lại

Việc đảm bảo chất lượng trong Onpage SEO được khuyến khích như một hệ thống 3 cấp bao gồm  cảnh báo ,  theo dõi  và  báo cáo  . Cảnh báo nên được sử dụng hàng ngày hoặc hàng giờ để thông báo cho SEO trực tiếp về các vấn đề tiềm ẩn. Cũng giống như việc giám sát, cảnh báo được tính đến lĩnh vực  bảo trì SEO . Việc giám sát diễn ra hàng tuần. Các  đo lường hiệu suất SEO  bao gồm báo cáo, trong đó diễn ra trong một cơ sở hàng tháng và Acquisitions-, tiếp xúc và thông tin giao dịch, trong đó có bài bình luận chi tiết chứa.
Kiểm soát SEO Onpage có thể được theo dõi bằng cách sử dụng các công cụ như Trình theo dõi URL, Testomato, Google Search Console, Google Analytics và Analytics Edge, cũng như OnPage.org và Screaming Frog. Để xử lý dữ liệu Excel hoặc các nhà cung cấp như R / RStudio và KNIME là phù hợp.

Tối ưu hóa tại chỗ LIVE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad