Thủ thuật SEO
Chuyên mục chia sẻ những thủ thuật giúp tăng tốc thứ hạng
Website của bạn trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…). Bạn đọc cùng
chia sẻ về SEO
Khi làm một thiết kế lại
trang web có một số điều cần làm để đảm bảo rằng bảng xếp hạng của bạn và những
công việc bạn đã làm để SEO sẽ không bị ảnh hưởng xấu. Không thực hiện đúng tất
cả các bước một cách chính xác sẽ gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm và điều này
sẽ làm tổn hại đến niềm tin của website của bạn. Đây cũng là vấn đề cần thiết
khi chúng tôi tiếp nhận khách hàng muốn làm dịch vụ SEO và trường hợp cần phải thiết
kế web lại cho dự án thực
hiện làm digital marketing đó.
Thiết kế lại trang web
được hoan nghênh và đôi khi là rất cần thiết
Liên kết nội bộ là một
cách tuyệt vời và an toàn để gia tăng SEO của bạn. Một trang web với một cấu
trúc liên kết tốt sẽ có nhiều người dùng thân thiện và thực hiện việc tốt hơn
trong tìm kiếm tự nhiên. Đó là một kết quả tốt nhất của việc sử dụng các liên
kết nội bộ.
Liên kết nội bộ là
kỹ thuật SEO yêu thích của chúng tôi vì một số lý do:
# 1 – Đó là một kỹ thuật
mũ trắng của nó khuyến cáo của Google (lát xem dưới đây).
# 2 – Nó luôn hoạt động.
Liên kết nội bộ có thể tăng thứ hạng của bạn trên Google.
# 3 – Nó làm cho một
trang web trông chuyên nghiệp hơn.
# 4 – Nó làm nội dung
hữu ích hơn cho người dùng.
# 5 – Nó giúp chúng tôi
(như là một webmaster) hiểu được trang web của mình tốt hơn.
Một trong những phần
quan trọng nhất của SEO trong những ngày này đó là có được phần SEO On-page
tốt, nhưng rất nhiều trang web không có được điều đó bởi những suy nghĩ sai.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn 5 sai lầm phổ biến nhất trong việc tối ưu hoá (SEO)
ảnh hưởng đến thứ hạng từ Google của bạn và làm thế nào để khắc phục chúng.
Bước đầu tiên, ngay cả
trước khi bạn làm tối ưu hoá cho một trang web đó phải là kiểm tra xem tên miền
(domain) của bạn có đang bị chịu một hình phạt. Một trang web mà bị trừng phạt
bởi Google thì không thể đạt được thứ hạng tốt nên ưu tiên của bạn là tìm ra
những thay đổi thuật toán có ảnh hưởng đến tổng quan web của bạn và tạo ra một
kế hoạch phục hồi.
Một trong những tiêu
chuẩn quan trọng để đánh giá hiệu quả của một trang web đó là tỷ lệ thoát. Nâng
cao tỷ lệ thoát của bạn (bằng cách giảm nó) sẽ dẫn đến tương tác nhiều hơn tới
các trang và đem đến nhiều chuyển đổi tốt hơn. Đọc nội dung dưới đây bạn sẽ
nhận thấy được làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát (Bounce Rate) cho trang web
của bạn và lý do phải làm điều quan trọng này.
Tỷ lệ thoát là gì và tại sao nó quan trọng?
Tỷ lệ thoát là tỷ lệ
phần trăm của những người dùng rời website của bạn sau khi đi thăm chỉ có một
trang. Nói cách khác, họ đã truy cập vào một trang trên trang web của bạn
và thoát ngay mà không cần đến bất kỳ trang nào khác.
Một tỷ
lệ thoát cao là xấu trong khi một tỷ lệ trả thấp là tốt. Thông thường
khi mọi người ghé thăm trang web của bạn, bạn muốn họ click và thăm các trang
khác hoặc chuyển đổi (tức là mua một sản phẩm, truy cập vào một trang web cụ
thể, đăng ký vào danh sách email của bạn và nhiều hơn nữa). Vì vậy, giảm tỷ lệ
thoát của bạn là tốt hơn.
Tỷ lệ thoát cao không
liên quan trực tiếp đến việc SEO của một trang web, bởi vì:
- Nó không phải là luôn luôn xấu.
Như chúng ta sẽ thấy dưới đây, phần trăm tỷ lệ thoát phụ thuộc vào các
loại trang web vì vậy đây không phải là một chỉ số để áp dụng trên tất cả
các loại trang web.
- Google không biết tỷ lệ thoát
về trang web của bạn. Google chính thức nói rằng, họ không sử dụng bất kỳ
dữ liệu của Google Analytics trong thuật toán xếp hạng của họ nên họ không
biết tỷ lệ thoát của một trang web.
Một số người cho rằng nó
có hại cho SEO, điều này đúng là khi một ai đó nhấp vào một liên kết từ
các kết quả tìm kiếm của họ đi đến một trang web và sau đó trở lại luôn các
trang kết quả tìm kiếm một lần nữa. Đây là một dấu hiệu cho thấy người
dùng không tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm và điều này là một cái
gì đó mà Google không thích, sự hài lòng của người dùng là rất quan trọng đối
với Google.
SEO là một yếu tố quan trọng nhất để biết được kinh nghiệm của
người viết blog tốt nhất. Nếu không có cách làm tối ưu hoá tổng hợp cho Blog
thì chúng ta khó có thể có được những lượng truy cập lý tưởng từ công cụ tìm
kiếm. Trong những ngày qua, SEO Phong Vũ nhận được khá nhiều yêu cầu từ các bạn
mới sử dụng Blogger muốn nhận được những chia sẻ về các thủ thuật SEO Onpage
cho Blogspot. Blog itviet360.com cũng là một trang có rất nhiều thủ thuật và
giải đáp thắc mắc của người dùng blogger. Còn dưới đây, chúng tôi muốn lên kế
hoạch tổng hợp đề cập đến tất cả những thủ thuật SEO Onpage.
Có thể những thủ thuật dưới đây khá nhiều blogger biết tới rồi, nhưng nó thực
sự rất quan trọng cho người mới dùng blog.
Thủ thuật SEO Onpage cho Blogspot
Bạn hãy thử đọc chúng
một cách cẩn thận và áp dụng tất cả cho blogspot của bạn để cho Blog của bạn
trở nên đáng tin cậy và đạt điểm cao hơn đối với công cụ tìm kiếm.
1. Thẻ tiêu đề Robots
tuỳ chỉnh
Đội ngũ phát triển
Blogger luôn cố gắng làm việc để cải thiện các tính năng và khả năng sử dụng
của nó. Có một số thiết lập từ blogger làm cho blog của bạn trở nên thân thiện.
Tuỳ chỉnh thẻ tiêu đề Robots là một trong số đó, hiệu quả nhất thì bạn có thể
làm theo hướng dẫn dưới đây:
Vào bảng điều khiển
Blogger -> Cài đặt (Settings) -> Tuỳ chỉnh tìm kiếm (Search Preferences)
-> Bạn bấm chỉnh sửa (edit) ở thẻ tiêu đề robots tuỳ chỉnh và tuỳ chọn như
hình dưới
và bấm lưu thay
đổi.
2. Tùy chỉnh Robots.txt
2. Tùy chỉnh Robots.txt
Trước tiên, để hiểu hơn
về Robots.txt thì bạn nên đọc trước bài viết Robots.txt là gì? Ở đó sẽ nêu cho bạn khá rõ về nội dung để hiểu được căn bản
đến chuyên sâu về vấn đề. Còn này hôm nay, tôi muốn đưa ra một vấn đề sử dụng
Robots trong Blogger, sử dụng và biết được lợi ích của nó.
Trước đây, Blogger
chưa hỗ trợ tốt sitemap cho những blog đã được đổi tên miền nên việc tùy chỉnh
Robots.txt khác với mặc định trong Blogger được khá nhiều bạn quan tâm tới. Tuy
nhiên, giờ đây Blogger đã hỗ trợ tốt vấn đề này và lựa chọn Robots.txt theo mặc
định vẫn là biện pháp an toàn và hiệu quả. Theo mặc định, blog có robots.txt
dạng như sau:
Đang cập nhật…!
Có cách nào kỳ diệu để
tăng lượng truy cập vào blog không? Mọi người đều muốn có được lượng truy cập
nhiều hơn và nhiều hơn nữa đến trang web hoặc blog của họ vì đây là lý do đặc
trưng tại sao web tồn tại nhưng làm thế nào để bạn lên từ 0 đến 1.000 truy cập
mỗi ngày và sau đó từ 1.000 đến 10.000 mỗi ngày?
Những gì chúng tôi sẽ giải thích dưới đây là một
số các chiến lược chúng tôi đã sử dụng để phát triển trang web của mình mà bạn
có thể bắt đầu sử dụng đúng cách và tăng lượng truy cập vào Blog của bạn mà
không mất một khoản phí nào.
Không có một từ khóa
trong URL hoặc tên trang có cải thiện được vị trí của bạn trên công cụ tìm
kiếm?
Từ khóa được hình thành
từ nền tảng của những nỗ lực tiếp thị tìm kiếm của bạn và giúp bạn đưa ra những
quyết định đúng hơn về các loại nội dung bạn sẽ tạo ra. Chọn từ khóa đúng sẽ
giúp bạn phân loại tốt để phân loại nội dung và cấu trúc trang web của bạn.
Tiếp thị nội dung là
trung tâm của mọi chiến dịch tiếp thị số. Một trang web có nội dung tốt là ràng
buộc mọi thành công, thậm chí không có bất kỳ SEO hay quảng cáo qua phương tiện
mạng xã hội nhưng sự kết hợp của các nội dung chất lượng hàng đầu và tiếp thị
internet sẽ mang lại kết quả nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Trước khi đi vào 10 mẹo
về tiếp thị nội dung, tốt hơn hết là chúng tôi cung cấp cho bạn một vài định
nghĩa nhanh về thuật ngữ cơ bản liên quan đến tiếp thị nội dung để chúng tôi có các
đồng bộ cho nội dung sau.
Nội dung là gì?
Trong ngữ cảnh chúng tôi
nói rằng nội dung là tất cả những gì được công bố trên web. Ví dụ như văn bản,
videos, hình ảnh, biểu đồ, âm thanh, PDF, vv. Đây là nói đến những thông tin có
thể được thực hiện có sẵn định dạng kỹ thuật số.
Tiếp thị nội dung là gì?
Có nhiều định nghĩa phức
tạp về tiếp thị nội dung nhưng định nghĩa đơn giản và của riêng chúng tôi là
như sau: tiếp thị nội dung là quá trình của việc tạo ra nội dung cho mục đích
tăng lượng truy cập trang web của bạn, khách hàng mới, làm tăng doanh số bán
hàng hay chỉ đơn giản là nâng cao nhận thức thương hiệu.
Email không bao giờ
chết, trên thực tế nó vẫn là một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm khách
hàng mới, làm tăng doanh số bán hàng hoặc tạo ra một cộng đồng theo dõi trung
thành. Các doanh nghiệp nhỏ hoạt động trực tuyến hay ngoại tuyến thì đều có rất
nhiều cách để làm tiếp thị qua Email. Nhưng cũng có nhiều người trong số họ bỏ
qua nó và mất đi nhiều cơ hội.
Cho dù bạn đang chạy một
trang web bán hàng, blog hoặc các dịch vụ, email là một cách tuyệt vời để giữ
liên lạc với khách hàng hiện tại của bạn và một trong những cách hiệu quả để
chuyển đổi được những khách hàng tiềm năng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét